คุณหญิงหน่อย ยัน ทรท. ไม่เคยค้านลงสัตยาบัน

คุณหญิงหน่อย ยัน ทรท. ไม่เคยค้านลงสัตยาบัน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 กุมภาพันธ์ 2549 00:18 น.

สุดารัตน์ ระบุนายกฯ พยายามดำเนินการทุกอย่างดีที่สุดแล้ว ยอมแม้กระทั่งยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน เย้ยกลัวทำไมกับการเลือกตั้ง ชี้ไม่ยอมรับการเลือกตั้งเท่ากับฉีกรัฐธรรมนูญ ยันไม่เคยปฏิเสธทำสัตยาบัน อดคิดไม่ได้ว่า ฝ่ายต่อต้านพยายามสร้างความเดือดร้อนให้บ้านเมือง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะตัวแทนพรรคไทยรักไทย กล่าวในรายการ ถึงลูกถึงคน ด้วยสีหน้าตึงเครียด ว่า รัฐบาลพยายามแก้ปัญหาทุกอย่างเต็มความสามารถ อาทิ เปิดให้อภิปราย 2 สภา หรือถ้าฝ่ายค้านอภิปรายรัฐมนตรีก็สามารถทำได้ ทั้งนี้ ถึงที่สุดแล้ว ท่านนายกฯ ถึงกับยอมเสียสละยุบสภา เพื่อให้ประเทศไม่กระทบต่อความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น

ตั้งแต่เกิดการชุมนุมเกิดเหตุระเบิดแล้ว 4 ครั้ง จึงไม่มีการยืนยันได้ว่าจะไม่เกิดความรุนแรง แต่เมื่อยุบสภา พรรคฝ่ายค้านก็ไม่ยอมรับอีก ทั้งที่เป็นที่สุดของรัฐธรรมนูญแล้ว ที่จะคืนอำนาจให้ประชาชน ซึ่งพรรคไทยรักไทยพร้อมยอมรับทุกอย่าง

คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ตอบปัญหาประเด็นความเป็นกลางของ กกต. ซึ่งจะทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นธรรม โดยบอกว่า ถ้าไปดูข้อมูล ผู้สมัครที่ได้ใบเหลืองใบแดงมากที่สุด คือ พรรคไทยรักไทย เลือกตั้งซ่อมก็แพ้มากกว่า และหากจะโกง ไม่มีทางที่โกงได้ทั่วประเทศ ฝ่ายค้านทุกวันนี้ พูดเหมือนไม่รับกติกา พรรคประชาธิปัตย์จะกลัวอะไรกับการเลือกตั้ง

ระบอบทักษิณ คืออะไร ไม่มีหรอกค่ะ เขาพยายามสร้างคำให้น่ากลัว ไม่มีหรอกค่ะ ระบอบทักษิณ คือการทำงานหนัก คือ โครงการ 30 บาท คือ โครงการแก้จน

เมื่อนายสรยุทธ์ ถามว่า การไม่ลงเลือกตั้งเป็นสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมาย คุณหญิงสุดารัตน์ตอบว่า การไม่ลง คือ ต่อต้านการยุบสภา ต้องทำตามอย่างเดียวจึงถูก เท่านั้นหรือ ทำไมไม่ยอมรับคำตัดสินของประชาชน กำลังฉีกรัฐธรรมนูญ ท่านนายกฯ เลือกยุบสภาเพราะคิดถึงประโยชน์ของบ้านเมือง ยืนยันว่า เลือกตั้งตอนนี้ พรรคไทยรักไทย ไม่มีความได้เปรียบเลย

ต่อประเด็นที่ฝ่ายค้าน เรียกร้องให้ประชุม 4 พรรค เพื่อลงสัตยาบัน นั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เมื่อเวลา 19.30 น. พรรคปชป. ได้ให้ตัวแทนไปยื่นหนังสือ ต่อจากนั้น เวลา 20.50 น. พรรคชาติไทย ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือ ข้อความใกล้เคียงกัน คือ ขอให้มีการทำสัตยาบัน เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 131 เมื่อได้รับ ท่านนายกฯ นัดประชุมหารือเร็วที่สุด

ทั้งนี้ การแถลงข่าวผู้นำพรรคไทยรักไทย เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (27 ก.พ.) ยืนยันว่า มีเจตนาบริสุทธิ์จริง ๆ อย่าได้มองเราในแง่ร้าย ยืนยันว่าพยายามติดต่อไปยังพรรคประชาธิปัตย์แล้ว แต่ติดต่อไม่ได้ ถูกปิดโทรศัพท์หนี และพรรคไทยรักไทยไม่มีคำพูดจะไม่ลงสัตยาบัน จึงเห็นได้ว่า ไม่มีข้อใดที่พรรคไทยรักไทย จะไม่ทำตามความต้องการของฝ่ายค้าน โดยอยู่บนพื้นฐานให้เกิดความสงบสุข

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า ท่านนายกฯ ยังบอกอีกว่า ถ้า 3 พรรค ไม่ยอมเซ็นสัตยาบัน แต่จะให้ท่าน เซ็นก่อนก็ยินดี วันนี้พรรคไทยรักไทยขอร้องให้ทุกฝ่ายเห็นแก่ประชาชน มันทำให้เราอดคิดไม่ได้ว่า มีความพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประเทศ

ทำไมปฏิเสธเสียงของประชาชน มีอะไรบ้างที่เราไม่ทำตามข้อเรียกร้องของเขา พรรคไทยรักไทยขอร้องวิงวอนให้เห็นแก่บ้านเมือง วันนี้ ท่านนายกเดินถอยถึงที่สุดแล้ว ไม่อยากให้บ้านเมืองต้องหยุดชะงัก พยายามขจัดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น ถึงนาทียังหวังว่า พรรคฝ่ายค้านจะกลับมาอยู่ในกติกา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์