คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ดวงชะตาช่วงที่ดีที่สุดของชีวิต

โดย ฟองสนาน    จามรจันทร์   หนึ่งในศาสตร์แห่งโหร 2555 สำนักพิมพ์มติชน

หมายเหตุ : ความเห็นนี้ใช้หลักโหราศาสตร์ ไม่เกี่ยวข้องใดๆกับงานที่ผู้เขียนสังกัด

ในช่วงรัฐบาลพลเอกสุรยุทธ จุลานนท์   ขณะไปร่วมกับโหรหลายคนออกรายการโทรทัศน์ที่ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง  ดำเนินรายการทางเอเอส ทีวี ทำนายชะตาบ้านเมือง  ผู้เขียนเป็นคนแรกที่ทำนายว่ากำลังจะถึงเวลาที่ประเทศชาติจะได้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้หญิง 

ต่อมาการให้สัมภาษณ์กับเนชั่นสุดสัปดาห์ผู้เขียนได้ใบ้คำให้อักษรย่อชื่อนายกฯหญิงคนแรกของประเทศว่า ส.  ซึ่งเป็นที่เข้าใจกันเป็นการทั่วไปว่าหมายถึงคุณหญิง สุดารัตน์  เกยุราพันธุ์

ผลคือประเทศไทยได้นายกรัฐมนตรีผู้หญิงตามคำทำนาย  แต่ผิดที่ตัวบุคคลเป็นคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ซึ่งเป็นเครื่องเตือนใจผู้เขียนซึ่งเป็นเพียงโหรสมัครเล่นความรู้งูๆปลาๆระดับเพียงเด็กอนุบาล

หากจะเปรียบเทียบกับระดับดร.อย่างพระยาโหรธิบดีในอดีตทั้งหลายให้ทำนายได้แค่เพียงแนวโน้มอย่าไปเล่นรายละเอียด  เพราะหากจะทำนายระดับนั้นได้ต้องระดับพระยาโหราธิบดี  เช่นบิดาของศรีปราชญ์ที่พอเห็นวันเดือนปีเกิดลูกชายก็รู้ทันทีว่าจะตายโหง  อย่างที่ภาษาโหรพูดกันว่า “(รู้)วันเกิด -(รู้)วันตาย

อย่างไรก็ตามผู้เขียนต้องขออนุญาตคุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์  ในฐานะบุคคลสาธารณะและเป็นที่สนใจของประชาชนใช้ชะตาของท่านเป็นดวงครูอัพเดทข้อมูลทั้งเพื่อติดตามผลการทำนายของผู้เขียนเอง  และหากจะเป็นประโยชน์สำหรับคุณหญิงที่จะใช้ประกอบการวางแผนชีวิตในช่วงของความพลิกผันขนานใหญ่ที่กำลังจะเกิดกับโลก ประเทศไทย สังคม และดวงชะตามนุษย์ผู้เขียนจะยินดีเป็นอย่างยิ่ง

เพียงแต่อย่าลืมตรวจสอบทานเพื่อคานกับกับโหรคนอื่นๆเพื่อความแน่ใจอีกหลายครั้งหลายคน เพราะโหรแต่ละท่านชำนาญและมีเกร็ดความรู้ที่ไม่เหมือนกัน


คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ดวงชะตาช่วงที่ดีที่สุดของชีวิต

1.....ดวงเดิม    คุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์  เกิด  1   พฤษภาคม  2504  เวลา 08.20น. ที่กรุงเทพมหานคร  ตรงกับวันจันทร์  แรม  2   ค่ำ   เดือน   6     ปี   ฉลู

1.1     ลัคนาสถิตราศี พฤษภ  ธาตุดิน  .................(ทั้งราศีจักร นวางจักร ทักษากำเนิดและตรีวัย )

ราศีพฤษภเป็นภพที่สองหรือภพการเงิน การหาได้ของดวงโลก คนราศีนี้จึงมักจะเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินๆทอง  เห็นเงินน่ารักน่ากอดและน่าเก็บมีความเพียรในการหาเงิน  มักจะทำอะไรก็ทำอยู่อย่างนั้นไม่ชอบริเริ่มอะไรใหม่ๆ

ปกติคนราศีนี้มักจะหน้าตาดี  แบบที่ฝรั่งเรียกว่ากู้ด ลุคกิ้ง  หรือหาไม่ก็จะมีจุดเด่นของตัวเองเพราะดาวประจำตัวคือพระศุกร์(๖)เป็นตัวแทนกิเลสสมบัติ ความสวยงามทางโลก ศิลปะ ฯลฯ ชอบแต่งเนื้อแต่งตัวแทนสมัย  บางคนอาจก้าวไปไกลเป็นศิลปินเลยก็ได้  แต่คุณหญิงสุดารัตน์ท่านก็ออกในแนวที่เรียนมาซึ่งถูกโฉลกคือด้านเศรษฐศาสตร์ตามความหมายของพระศุกร์

1.2     ดวงชะตาได้มาตรฐานจันทร์-ครู-สุริยา  ตำราบอกไว้ว่าในดวงชะตาเดิมใดหากพระจันทร์(๒) และพระอาทิตย์(๑) และพระพฤหัสบดี(๕) สถิตราศีทวารซึ่งเป็นราศีสำคัญอันได้แก่เมษ กรกฎ ตุลย์ และมังกร  เจ้าชาตาได้เกณฑ์จันทร์-ครู-สุริยา เป็นดวงชะตาอสาทิสังคือไม่มีใครเทียบ แม้จะเกิดกลางป่าเขาก็จะมาได้ดีที่ใจกลางพระนคร

ตัวอย่างคลาสสิคของดวงจันทร์-ครู-สุริยา ที่เคยเห็นมา คือ คุณรำพึง จิตหาญ หรือพุ่มดวง พวงจันทร์ ที่อ่านหนังสือไม่ออก ช่วยแม่ทำนาอยู่ดีๆได้มาเป็นนักร้องชื่อดังเป็นขวัญใจคนทั้งประเทศ

พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พระอาทิตย์(๑)และพระจันทร์(๒)สถิตราศีกรกฎ  ซึ่งเป็นภพลาภะ หรือโชคลาภความร่ำรวยของดวงชะตาส่งผลให้ฟันฝ่าจนร่ำรวยล้นฟ้า  เล็งใส่พระพฤหัสบดีที่สถิตราศีมังกร เป็นไปตามตำรา

อย่างไรก็ตามโหรอุตรภัทร์ผู้ล่วงลับ เตือนใจไว้ว่า แม้จะเป็นดวงชะตาที่สูงแต่ดวงจันทร์-ครู-สุริยา ก็มีจุดอ่อน คือเป็นดวงตุ๊กตาล้มลุก ชีวิตขึ้นแรงลงแรงไม่นิ่งอีกทั้งมีจุดแข็งจุดอ่อนในแต่ละดวงชะตาไม่เหมือนกัน

เช่นในดวงเดิมของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร นั้นพฤหัสบดีสถิตราศีมังกร แม้จะเพ็ญแต่ได้มาตรฐานนิจ แปลว่าต่ำต้อย  ตำราบอกจะมีโทษจากเรื่องปากและคำพูด หรือได้รับโทษทัณฑ์เนืองๆ จริงหรือไม่ประการใดผู้อ่านก็ตรองดู

ดวงชะตาเดิมของคุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์ นั้นพระอาทิตย์(๑)เจ้าแห่งยศศักดิ์ เป็นกาลกณีวันเกิด เป็นเศษกรรม แต่โชคดีที่สถิตภพที่สิบสอง หรือวินาสน์ของดวงชะตา  อ่านว่าแม้จะมีปัญหาให้ฟันฝ่าเพียงใด ในที่สุดก็ฟื้น เป็นไปตามตำราว่า “ กาลกิณีต้อง(หรือสถิตภพ)วินาสน์ ลาภเหมือนมาดที่หวังไว้”  ส่งผลให้มาตรฐานอุจที่แปลว่าสูงส่งของพระอาทิตย์กลับเปล่งประกายได้

อีกจุดหนึ่งคือพระจันทร์(๒) ดวงเดิมที่สถิตราศีตุลย์ภพอริ ทำให้ต้องระวังพี่น้อง บริวาร เป็นพิษ แต่พระจันทร์ของดวงชะตานี้เพ็ญเสริมความเด่นของเจ้าชะตาในเรื่องหน้าตาดี และได้เปรียบหญิงที่พระจันทร์ดับที่มักจะอาภัพกว่าและได้อะไรได้ยากกว่า

และพฤหัสบดีก็ยิ่งน่าพิจารณา เพราะสถิตราศีมังกรเป็นนิจต่ำต้อย  แต่เพราะกุมกับพระเสาร์(๗)เป็นศรีวันเกิดเป็นสิริมงคลเจ้าเรือนราศีมังกรหรือเป็นเกษตราธิบดี  เมื่อได้รับแสงจากพระเสาร์เจ้าเรือนพฤหัสบดีจึงเป็นนิจจะภังคะราชาโยค คือฟื้นจากร้ายเป็นดี อีกทั้งยังเล็งกับพระอังคาร(๓)สถิตราศีกรกฎที่ได้มาตรฐานนิจต่ำต้อยเหมือนกัน ครูโหรบอกว่านิจเล็งนิจฟื้นจากร้ายกลายเป็นดี

ผิดกับอุจสูงส่งเล็งอุจมักจะแข็งแล้วเดาะหรือหักง่าย เท่าที่เคยเห็นมาเจ้าชะตามักเป็นประเภทอวดดี ทำงานกับใครไม่ได้ อยู่ที่ไหนวงแตกที่นั่น

1.3..แม้มาตรฐานของดวงจะสูงเพียงใด สิ่งที่จะตัดสินลีลาของชีวิตว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ต้องวัดกันที่ตนุลัคน์หรือตัวแทนของเจ้าชะตา  ซึ่งดวงชะตานี้พระศุกร์(๖)เจ้าแห่งกิเลสสมบัติเป็นตนุลัคน์เข้มแข็งมากเพราะ

       

ก.พระศุกร์เป็นดาวธาตุน้ำสถิตราศีมีนธาตุน้ำ เรียกว่าอยู่ถูกธาตุ 

       

ข.ได้มาตรฐานมหาอุจ  แปลว่าสูงส่งประเภทอิทธิฤทธิ์ 

       

ค. สถิตในภพที่สิบเอ็ด หรือลาภะโชคลาภของดวงชะตา  ซึ่งใช้ดูภาพรวมของดวงชะตาแล้วบ่งบอกว่าลีลาของชีวิตจะประสบความสำเร็จ  ได้เปรียบคนที่ตนุลัคน์ไปสถิตภพอื่นๆอยู่มากบางตำราบอกจะแคล้วคลาดเช่นเครื่องบินตก แต่เจ้าชะตาจะตกเครื่องบินไปไม่ทันก่อน ฯลฯ

        

ง.ในดวงราศีจักรพระศุกร์เข้มแข็ง  แล้วในดวงนวางค์จักรซึ่งเป็นใส้ในดวงชะตานั้นพระศุกร์สถิตรามีนเหมือนดวงราศีจักร  เป็นวรโคตรมนวางค์ ทรงคุณตามตำราคือเข้มแข็งจริง อธิบายว่าแม้ชีวิตจะมีปัญหาอุปสรรคตามธรรมดาของโลกแต่จะเข้มแข็งไปเรื่อยๆไม่ตกต่ำกว่าจุดที่เกิด ครูโหรบางคนบอกเข้มแข็งเหมือนได้มาตรฐานอุจ

1.4..อย่างไรก็ตามทุกดวงชะตาไม่มีดีหรือร้ายอย่างเดียว  ดวงชะตานี้ก็มีจุดอ่อนเช่น

ก....พระราหู(๘)ตัวด้วงมอด เจ้าแห่งความมัวเมาสถิตภพที่สี่ เบียนดวงชะตาในเรื่องการเงิน บ่งบอกว่าครอบครัวเดิมของเจ้าชะตาจะมีปัญหากระทบการเงินเจ้าชะตาตลอดชีวิต

ข.  ในดวงราศีจักรพระอังคาร(๓)หุ้นส่วนหรือคู่ครองของเจ้าชะตาไม่อยู่ในสถานะสูงส่งเหมือนเจ้าชะตา แต่ไปพื้นในดวงนวางค์จักรหรือใส้ในของดวงชะตาเพราะสถิตราศีสิงห์เป็นดวงยงยศ  ตามโฉลกคือ  “ภุมภ์(อังคาร๓)เมษแลสิงห์กันย์ จะอนันต์ซึ่งศักดิ์ศรี”

         

บ่งบอกว่าเรื่องคู่ครองและหุ้นส่วนของเจ้าชะตาอาจไม่เป็นอย่างที่คิดที่เห็น อาจมีเรื่องให้ปวดหัวเรื่อยๆ แต่ก็ถือเป็นคู่แท้เพราะพระอังคารพื้นในดวงราศีจักร  และเข้มแข็งในดวงนวางค์จักรถึงกันกับพระศุกร์เจ้าชะตาเป็นคู่มิตรคู่พิศวาสกัน

2...ว่าด้วยดวงจร

ลีลาชีวิตของคุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธ์ที่ผ่านมาเหมือนหวยที่ออกมาแล้ว โหรคนใดก็ทำนายได้

แต่สิ่งที่น่าสนใจคือเจ้าชะตานี้ที่ประสบความสำเร็จทางการเมืองหลายอย่าง เคยเป็นทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  ได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์เป็นคุณหญิง  ถูกยุบพรรคและตัดสิทธิ์ทางการเมือง ฯลฯ แล้วอะไรจะเกิดในอนาคต กรรมเก่าและบุญเก่าใช้ไปหมดหรือยังต่อไปนี้คือคำทำนาย

ก. กรรมเก่าและช่วงที่ร้ายที่สุดในชีวิตเพิ่งผ่านพ้น  โดยวัดได้จากตรีวัย คือที่ผ่านมา อายุระหว่าง41ปี 8 เดือน –50ปี  เจ้าชะตาตกวัยพระอาทิตย์(๑) ซึ่งเป็นกาลกีณี อันหมายถึงเศษกรรม สิ่งอัปมงคล  ความทุกข์ ความผิดหวัง อุปสรรค ฯลฯ

พระอาทิตย์ เป็นดาวการเมือง ดาวยศศักดิ์  ในดวงเดิมสถิตภพวินาสน์ของดวงชะตา อันหมายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดฝันชั่วครั้งชั่วคราวทั้งดีและร้าย  การกบฎ การทรยศหักหลัง การเนรเทศ  การจับกุมคุมขัง การจำกัดเสรีภาพ และอิสรภาพ  ฯลฯซึ่งเรื่องร้ายที่สุดที่เกิดกับเจ้าชะตาคือถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง เป็นไปตามลีลาของพระอาทิตย์ในภพวินาสน์

ข. เมื่อกรรมเก่าผ่านไป  ช่วงที่ดีที่สุดในชีวิตของเจ้าชะตามาแล้ว  โดยดูได้จากตรีวัยตั้งแต่อายุ50ปี-58ปี4 เดือน ตกวัยพระเสาร์ที่เป็นศรีหรือศิริมงคลวันเกิด สถิตราศีมังกรได้มาตรฐานเกษตราธิบดี แปลว่าหนักแน่นมั่นคง  สถิตวรโคตรนวางค์ในดวงนวางค์จักรเข้มแข็งเหมือนเป็นอุจคือสูงส่ง

ฉะนั้นเมื่อดวงเดิมดีและเข้มแข็งและวัยส่งแล้วลีลาชีวิตของเจ้าชะตานี้จึง

ข1......เริ่มฟื้นมาตั้งแต่อายุเจ้าชะตาเต็ม 50ปีบริบูรณ์ หลังจากนั้นจะพัฒนาไปสู่สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตจนถึงอายุ58ปี 4 เดือนตามระดับวาสนาคือ

ข.2....ตั้งแต่อายุเต็ม50ปี คือตั้งแต่ 1พฤษภาคม 2554-15พฤษคม2555 แม้วัยจะเริ่มดี แต่เจ้าชะตายังจะต้องอึดอัดใจถูกจำกัดเสรีภาพต่อไป เพราะในทางจรนั้น พฤหัสบดีจรเข้าภพที่สิบสองหรือภพวินาสน์ทำให้ถูกจำกัดเสรีภาพทางกฎหมายต่อ  แต่ในความร้ายก็มีอะไรดีๆคือมีโชคใหญ่ได้ตำแหน่งได้งานที่ผู้หลักผู้ใหญ่ให้มาเพียงแต่เป็นการทำที่อยู่เบื้องหลัง ถ้าขยับหรือทำอะไรออกหน้าหรือเปิดเผยจะเป็นปัญหาทันที

ข.3...ตั้งแต่วันที่16 พฤษภาคม 2555 เป็นต้นไปเมื่อพฤหัสบดีเป็นมนตรีจรตามระบบทักษา เข้าราศีพฤษภา ทับลัคนา  เจ้าชะตาจะเหมือนเสือติดปีก  อารมณ์ที่ขุ่นมัวจะกลับเป็นสบายอกสบายใจ ปัญหาอุปสรรคผ่านพ้น เป็นช่วงของการเริ่มตนชีวิตใหม่ทางการเมือง

ซึ่งจุดนี้ขอชี้ให้เห็นว่า โหรระดับพระยาโหราธิบดีที่ว่าบอกว่ารู้วันเกิดรู้วันตายนั้นไม่น่าจะเกินความจริง เพราะในดวงชะตาคุณหญิงสุดารัตน์นั้น เมื่อตกวัยกาลกิณี ก็ถูกจำกัดสิทธิ์ทางการเมือง และพอเข้าวัยศรีก็หมดเวลาจำกัดสิทธิ์ อีกทั้งผ่านพ้นไปช่วงที่พฤหัสบดีเทพเทวาประจำดวงชะตาของทุกคนและโลกให้คุณพอดี

ข.4 ... เมื่อวัยดี และพฤหัสบดีให้คุณแล้ว  พัฒนาการจะเป็นไปเรื่อยๆจนกระทั่ง11ธันวาคม2555 พระเสาร์(๗)ดาวร้ายเจ้าแห่งโทษทุกข์ แต่เป็นศรีเดิม และคู่มิตรคือพระราหู(๘)เจ้าแห่งความเบียนบ่อนจะพากันจรเข้าสู่ราศีตุลย์ ภพที่หกหรืออริของดวงชะตา 

ดาวร้ายที่ใหญ่ที่สุดสองดวงนี้จรเข้าที่หกของดวงชะตาใด ตำราจักรทีปนีถือว่าให้คุณ ซึ่งผู้เขียนขออธิบายเพิ่มเติมว่าดาวร้ายหลบมุมให้เพื่อดาวดีจะได้ส่งประกายให้คุณกับดวงชะตาเต็มที่หรืออาจจะหมายถึงศัตรู หรืออุปสรรคให้ลาภ 

เกณฑ์นี้จะเป็นอยู่ปีครึ่ง

ข.5...เมื่อวัยดี  พฤหัสบดียังให้คุณอยู่แม้จะยกเข้าสู่ภพที่สองแล้วก็ตาม และดาวร้ายหลบมุมให้  ครั้นเมื่อเจ้าชะตาอายุเต็ม52ปี ย่างเข้าปีที่53 คือระหว่าง1พฤษภาคม 2556-1พฤษภาคม 2557 ทักษาจรเจ้าชะตาตกวัยพระอาทิตย์ ผลคือพระพุธเดชเดิมตามทักษาวันเกิดจะเป็นศรีจรตามตำราบอกว่า  ปีนั้นถ้าเจ้าชะตาเป็นเจ้าจะได้สถาปนา

ย้อนกลับไปเมื่อเริ่มศึกษาโหรศาสตร์ใหม่ๆเมื่อรู้พื้นดวงเดิมว่าแข้มแข็งพอจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้  ผู้เขียนเคยชี้ว่าคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งเกิดวันจันทร์จะเป็นนายกรัฐมนตรีเมื่ออายุย่างเข้า44ปีโดยใช้ระบบทักษาเข้าจับ ผลก็ออกมาตรงแบบไม่น่าเชื่อ

สรุป......ส่วนดวงชะตาคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์จะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่หรืออาจจะเป็นประธานสภา หรือผู้ว่ากทม.ฯลฯ

ผู้เขียนไม่กล้ายืนยันเพราะเกรงจะพลาดอีก เนื่องจากไม่มีดวงชะตาผู้หญิงคนอื่นๆทั้งประกอบการพิจารณาด้วย  อีกทั้งโหรภิญโญ พงศ์เจริญ ก็แนะนำว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่อาจจะเป็นเรื่องบรรดาศักดิ์ที่ได้รับ

แต่ถ้าเป็นผู้เขียนก็จะหวังสูงไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระยะตั้งแต่ 15 มกราคม 2557 เป็นต้นไปประมาณเดือนเศษ

แต่อีกนั้นแหละไม่ว่าเจ้าชะตาจะประสบความสำเร็จแค่ไหนระดับใด เป็นเพราะพระศุกร์(๖)ดาวประจำตัวอันเป็นตัวแทนกิเลสสมบัติของโลกเด่นมาก คาดว่าเจ้าชะตาจะหนีข่าวหงุดหงิดรำคาญใจเรื่องชู้สาวไม่พ้น  ซึ่งเป็นไปตามพื้นดวงชะตา ของคนที่พระศุกร์เด่นเพราะแม้ไม่รักเขา เขาก็จะมารัก

และน่าจะระวังความพลิกผันเกี่ยวกับการเมืองและตำแหน่งอันเนื่องจากพระอาทิตย์ในดวงเดิมสถิตภพวินาสน์ไว้ตลอด

                                                               ฟองสนาน   จามรจันทร์

                                                               15 มกราคม 2555


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์