คุณหญิงทิพาวดีมั่นใจ เคลียร์อุ้มไอทีวีได้แน่นอน

คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (26 ต.ค.) กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี 

พร้อมด้วย คุณหญิงทิพาวดี  นายจุลยุทธ หิรัณยะวสิต ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และนายปราโมช รัฐวินิจ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ประเด็นมอบหมายให้สำนักนายกรัฐมนตรี โดยกรมประชาสัมพันธ์ เป็นผู้รับผิดชอบดูแลการดำเนินกิจการของบริษัทไอทีวี จำกัด (มหาชน) โดยใช้สถานที่และจ้างเหมาพนักงาน ของบริษัทเดิม เป็นผู้ผลิตรายการ โดยไม่เปิดโอกาสให้มีการแข่งขันอย่างเป็นธรรม ในการเข้ามีสิทธิทำสัญญากับรัฐ ว่า สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และกรมประชาสัมพันธ์คงจะมีเอกสารหลักฐาน เนื่องจากทุกอย่างที่ปฏิบัตินั้นเป็นไปตามขั้นตอนของทางราชการ

"เราระมัดระวังอย่างยิ่งในแง่ของความถูกต้องตามกฎหมาย และขั้นตอนทุกอย่างก็นำเสนอเข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี รวมทั้งมีนักกฎหมาย อัยการสูงสุด กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง มาร่วมหารือ คิดว่ามีหลักฐานต่างๆที่จะชี้แจงได้อย่างเต็มที่"  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว 

 
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อกรณีข้อกล่าวหาระบุว่าไม่เปิดโอกาสให้มีการแข่งขันอย่างเป็นธรรม  ว่า

 
อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์คงจะชี้แจงได้ เพราะในช่วงนั้นได้ดำเนินการตามคำสั่งของศาลปกครอง ที่มีคำสั่งให้คุ้มครองชั่วคราว โดยคำวินิจฉัยระบุว่าเนื่องจากเป็นทีวีสาธารณะจึงต้องให้ออกอากาศต่อไป และช่วงนั้นเป็นช่วงรอยต่อ  กรมประชาสัมพันธ์จำเป็นต้องดำเนินการ แต่ได้ตรวจสอบว่าขั้นตอนทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบของทางราชการทุกประการ 
 

 
เมื่อถามว่าเชื่อมั่นหรือไม่ว่าจะชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาทั้งหมดได้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

มั่นใจ เพราะในการดำเนินการเรื่องดังกล่าวได้ระมัดระวังอย่างมากจริงๆ และที่ต้องดำเนินการก็เป็นไปตามข้อสัญญา เพื่อเป็นการรักษาผลประโยชน์ของทางราชการเอาไว้ และในการดำเนินการทุกอย่างนั้นได้ระมัดระวังจริงๆ เพราะเป็นที่จับตามองของสังคมอยู่แล้ว หลายฝ่ายก็เป็นห่วงในเรื่องข้อกฎหมาย จึงได้มีการปรึกษากันอย่างรอบคอบ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์