คุณหญิงทิพาวดีผิดวินัยร้ายแรง

วันนี้ (14 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิด กรณีคุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ อดีตรมว.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในสมัยที่ดำรงตำแหน่งเป็นเลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) และคณะกรรมการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนสามัญ 4 คน ได้แต่งตั้งขรก.พลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งนักบริหารระดับ 9 ทั้งยั้งกำหนดคุณสมบัติผู้ที่ได้รับการคัดเลือกไม่เป็นไปตามมติครม.


คณะกรรมการป.ป.ช.พิจารณาแล้วเห็นว่า

การกระทำของคุณหญิงทิพาวดี สร้างความเสียหายแก่ครม. แบะระบบขรก. จึงถือเป็นความผิดวินัยร้ายแรงฐานปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยจงใจไม่ปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบทางราชการ


ส่วนคณะกรรมการคัดเลือกขรก.พลเรือน ประกอบด้วย นายสมใจนึก เองตระกูล ปลัดกระทรวงการคลังในขณะนั้น นายสมหมาย ภาษี รองปลัดกระทรวงการคลัง นายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล อธิบดีกรมสรรพากร และนายวีระ ไชยธรรม ที่ปรึกษาระบบบริหารสำนักงานก.พ. มีมูลความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

ทั้งนี้ คณะกรรมการป.ป.ช.มีมติให้ส่งรายงานเอกสาร และความเห็นไปยังผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาโทษทางวินัย พร้อมกับส่งเรื่องไปยังอัยการสูงสุดเพื่อดำเนินคดีอาญากับผู้ที่ถูกกล่าวหาต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์