คุณหญิงกัลยา ซัด ปลอด มั่วนิ่ม โยนผิด รบ.มาร์ค ทำน้ำท่วม แนะแหกตาดูความจริง!!

คุณหญิงกัลยา ซัด ปลอด มั่วนิ่ม โยนผิด รบ.มาร์ค ทำน้ำท่วม แนะแหกตาดูความจริง!!

ที่พรรคประชาธิปัตย์ คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
 
แถลงถึงกรณีที่ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์ฯ อ้างผลการศึกษาของนาซ่า เพื่อโยนผิดให้กับรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ เป็นตัวการทำให้เกิดน้ำท่วม ในปี 2554 เนื่องจากไม่ยอมพร่องน้ำออกจากเขื่อน ว่า นายปลอดประสพ อย่ามามั่วนิ่ม และหาเรื่องพรรคประชาธิปัตย์ เพราะองค์กรที่ออกมาเปิดเผยไม่ใช่นาซ่า แต่เป็นองค์กรมหาสมุทรและชั้นบรรยากาศแห่งชาติ หรือโนอาร์ ที่ระบุว่าการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศมีผลกระทบต่อสิ่งต่างๆในโลก แต่ยกเว้นประเทศไทย แต่การบริหารจัดการของรัฐบาลทำให้ ประเทศไทยประสบปัญหาอุทกภัย จึงอยากให้นายปลอดประสพ แหกตาดูความจริงว่า องค์กรที่ศึกษาเป็นคนละองค์กรกัน

ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้ประชาชนจับตาดูการเปิดประมูลโครงการแก้ปัญหาน้ำท่วม ที่ใช้งบประมาณ จากเงินกู้ 3.5 แสนล้านบาท ที่ขณะนี้เหลือ 3 แสนล้านบาท เพราะเกรงว่าจะเกิดความไม่โปร่งใส และชัดเจนว่ารัฐบาลจะนำไปทำอะไร

ด้านนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอประณามนายปลอดประสพ  ที่หยิบยกเรื่องนี้มาโกหก

ซึ่งทำให้พรรคประชาธิปัตย์เสียหาย ทางพรรคจึงได้มอบหมายให้ทีมกฎหมายของพรรค แจ้งข้อหาหมิ่นประมาท พร้อมกับยื่นให้มีการตรวจสอบจริยธรรมของนายปลอดประสพ ต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน เพราะทำให้พรรคเสื่อมเสีย จึงอยากให้นายปลอดประสพ เอาเอกสารมาพิสูจน์ให้ชัด ว่าใครกันแน่ทำให้ประเทศเสียหาย เนื่องจากนายปลอดประสพ บิดเบือน เพราะความจริงคือการบริหารจัดการน้ำที่ผิดพลาดเกิดขึ้นในรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่นายปลอดประสพ กลับร้อนรน โยนบาปมายังพรรคประชาธิปัตย์

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์