คุณปลื้มเปิดตัว5กุนซือ-สมิทธ-กิตติรัตน์ร่วมทีม

"คุณปลื้ม" เปิดตัว 5 ที่ปรึกษาทั้ง"สมิทธ-กิตติรัตน์"รวมขับเคลื่อนงานกทม. เล็งจัดระเบียบตลาดเสื้อผ้าโบ๊เบ๊ และหารือผู้มีอิทธิพลพื้น ที่เพื่อป้องกันปัญหาที่จะตามมา

(27ธ.ค.) ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือปลื้ม ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กำหนดเปิดแถลงข่าวเปิดตัวคณะกรรมการที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ 5 คน ในเช้าวันพรุ่งนี้ (28 ธ.ค.) ซึ่งประกอบด้วย 1.นายสมิทธ ธรรมสโรช ที่ปรึกษาด้านการป้องกันน้ำท่วมและการเตือนภัยพิบัติธรรมชาติ ปัจจุบันเป็นประธานกรรมการอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ 2.นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ที่ปรึกษาด้านกิจกรรมส่งเสริมเยาวชนและการพัฒนาการกีฬา อดีตกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และอดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติ

3.นายประพนธ์ วงศ์วิเชียร ที่ปรึกษาด้านการตรวจสอบงานโยธา อดีตรองผู้ว่าฯ กทม.ด้านสายงานการโยธา 4.นายประวิทย์ พันธุ์วิโรจน์ ที่ปรึกษาด้านนโยบายพัฒนาชีวิตคนเมือง อดีตผู้อำนวยการเขตบางรัก บางกะปิ บางเขน สัมพันธวงศ์ และ 5.นายอนิรุทธิ์ สมุทรโคจร ที่ปรึกษาด้านการประสานงานกับชุมชนชาวมุสลิม และการใช้ชีวิตแบบฮาลาล ปัจจุบันเป็นนายกสมาคมนักธุรกิจและอุตสาหกรรมไทย-มุสลิม

ทั้งนี้ ม.ล.ณัฏฐกรณ์ กล่าวว่า นอกจากผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 5 คนแล้ว ยังมีรายชื่อคณะกรรมการที่ปรึกษาอีกส่วนหนึ่งที่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ในขณะนี้

ในช่วงเช้าวันเดียวกันม.ล.ณัฏฐกรณ์ ได้ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดโบ๊เบ๊ พร้อมรับฟังปัญหาของผู้ค้าที่ค้าขายบริเวณตลาดสะพาน 3 โดยยืนยันว่าหากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม.จะสนับสนุนให้ผู้ค้าได้ค้าขายในจุดเดิม เพื่อไม่เป็นการตัดวงจรธุรกิจการค้าส่งออกเสื้อผ้าระหว่าง กทม.และต่างจังหวัด อาจมีการจัดระเบียบแผงค้าใหม่เพื่อความเป็นระเบียบและสวยงามโดยเฉพาะบริเวณทางเท้า เพื่อให้มีพื้นที่สำหรับสัญจรไปมา พร้อมยืนยันว่าหากผู้ค้ากระทำผิดฝ่าฝืนกฎหมายในที่ห้ามขายหรือทำสิ่งใดที่ไม่เป็นระเบียบจะดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายอย่างเข้มงวด

" ขณะนี้เรื่องปัญหาตลาดโบ๊เบ๊ยังมีความเข้าใจไม่มากนัก หากมีโอกาสจะพูดคุยกับผู้อำนวยการเขตในพื้นที่เพื่อเข้าใจปัญหา เพราะขณะนี้รับฟังปัญหาด้านเดียวจากผู้ค้า ทำให้ทราบว่าในจุดที่ กทม.จัดให้ค้าขายไม่มีผู้นิยมเดินทางจับจ่ายซื้อของมากนัก ส่งผลกระทบต่อรายได้ และจะเตรียมพูดคุยกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ค้าว่า การค้าขายจะมีความปลอดภัย ไม่ถูกไล่รื้อหรือกลั่นแกล้ง และถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. เชื่อว่าความขัดแย้งจะหมดไป โดยตนเองจะเป็นผู้ประสานพูดคุยกับทุกฝ่ายเพื่อลดความขัดแย้ง " ม.ล.ณัฏฐกรณ์ ระบุ

สำหรับบรรยากาศหาเสียง มีผู้ค้าและแฟนคลับให้การต้อนรับ พร้อมกล่าวชื่นชม หยอกล้อว่า ม.ล.ณัฏฐกรณ์หน้าตาดี บางคนแซวต่อหน้าว่าอยากแต่งงานด้วย สร้างความครื้นเครง และเป็นกันเองในการหาเสียงครั้งนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์