คุกแยกแดนขังพิชิฏ-ธนา

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า เมื่อเวลา 08.30 น.

กลุ่มญาติและเพื่อนทนายความของนายพิชิฏ ชื่นบาน หัวหน้า ทีมทนายความของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ประมาณ 30 คน ได้ติดต่อขอเยี่ยมนายพิชิฏ จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวนายพิชิฏออกมายังห้องเยี่ยม โดยนายพิชิฏสวมเสื้อยืดคอปกสีเหลือง กางเกงขาสั้น มีสีหน้าแจ่มใสขึ้น ไม่เคร่งเครียดเหมือนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยญาติใช้เวลาพูดคุยกับนายพิชิฏ ประมาณ 30 นาที จึงเดินทางกลับ ขณะที่นายธนา ตันศิริ ถูกคุมขังอยู่ที่แดน 4 มีอาการเคร่งเครียดเล็กน้อย โดยเจ้าหน้าที่ได้ดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ตลอดช่วงเช้ายังไม่มีญาติมาเยี่ยมนายธนาแต่อย่างใด

นายวันชัย รุจนวงศ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า นายทรงวุฒิ พัฒนกุล ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพ มหานคร รายงานว่า เรือนจำได้แยกตัวนายธนา ไปคุมขังในแดน 4 ส่วนนายพิชิฏ ยังคุมขังอยู่ในแดน 1

เนื่องจากผู้ต้องขังทั้ง 2 เป็นคู่คดีที่ยังมีความขัดแย้งกันในคดีละเมิดอำนาจศาล โดยนายพิชิฏโต้แย้งว่านายธนาเป็นผู้กระทำความผิด ดังนั้นเรือนจำจะไม่ขังนักโทษทั้ง 2 รายดังกล่าวไว้ในแดนคุมขังเดียวกัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาท สำหรับนายธนาซึ่งเป็นนักโทษใหม่ เจ้าหน้าที่จะดูแลใกล้ชิดเพราะเกรงจะเกิดความเครียด

นายวันชัยกล่าวว่า สำหรับน.ส.ศุภศรี ศรีสวัสดิ์ เสมียนทนายที่ถูกคุมขังในทัณฑสถานหญิงกลางนั้น เจ้าหน้าที่ยังคงดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากผู้ต้องขังยังมีอาการเคร่งเครียด โดยญาติได้นำยารักษาโรคไต ซึ่งเป็นโรคประจำตัวของน.ส.ศุภศรีมาฝากไว้ที่เรือนจำแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์