คุก 13 ปี หนุ่มหมิ่นเบื้องสูงผ่านเว็บไซต์

ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง นายธันย์ฐวุฒิ ทวีวโรดมกุล ผู้ดูแลเว็บไซต์ จำคุก 13 ปี

วันนี้ 15 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องพิจารณา 904 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำ อ.1986/2553 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ ฟ้อง นายธันย์ฐวุฒิ ทวีวโรดมกุล ผู้ดูแลเว็บไซต์ www.norporchorusa.com เป็นจำเลยในความผิดฐาน หมิ่นประมาท ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ และ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550

โจทก์ระบุฟ้องสรุปว่า เมื่อระหว่างวันที่ 13 -15 มี.ค.53  ต่อเนื่องกัน จำเลยได้ เผยแพร่ข้อมูลทางคอมพิวเตอร์ผ่านเว็บไซต์ www.norporchorusa.com  โดยมีข้อความดูหมิ่นเบื้องสูง ในประการที่น่าจะทำให้เสื่อมพระเกียรติยศ จงใจ สนับสนุน ยินยอมให้ผู้อื่น เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ มีข้อความหรือภาพที่ผิดกฎหมาย

เหตุเกิดที่แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ แขวงลาดพร้าว เขตบางกะปิ กทม. และท้องที่อื่นทั่วราชอาณาจักรไทยเกี่ยวพันกัน ขอให้ลงโทษตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 3, 14,15 จำเลยให้การปฏิเสธ

ศาลพิเคราะห์คำเบิกความ และพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายนำสืบหักล้างกันแล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดจริง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่นฯ ลงโทษจำคุก 10 ปี ฐานเป็นผู้ให้บริการ จงใจสนับสนุน หรือยินยอมให้มีการกระทำความผิดในระบบคอมพิวเตอร์ที่อยู่ในความควบคุมของตน จำคุกอีก 3 ปี รวมจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 13 ปี ริบของกลาง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์