คืบหน้าล่าสุดคุมตัว สาวตรี นิติราษฎร์ เข้าค่ายจักรพงษ์ จ.ปราจีนฯ

คืบหน้าล่าสุดคุมตัว สาวตรี นิติราษฎร์ เข้าค่ายจักรพงษ์ จ.ปราจีนฯ

คืบหน้าล่าสุดคุมตัว "สาวตรี นิติราษฎร์" เข้าค่ายจักรพงษ์ จ.ปราจีนฯ คาดนำตัวมาเทเวศร์ 10 มิ.ย.


8 มิ.ย.2557 ความคืบหน้าการควบคุมตัวนางสาวสาวตรี สุขศรี หนึ่งในอาจารย์กลุ่มนิติราษฎร์ ระหว่างเดินทางกลับจากดูงานต่างประเทศ เนื่องจาก คสช. มีคำสั่งเรียกรายงานตัวก่อนหน้านี้ ล่าสุดถูกควบคุมตัวไปค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดปราจีนบุรี 

นางสาวสาวตรี สุขศรี อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนึ่งในสมาชิกกลุ่มนิติราษฎร์

ซึ่งถูก คสช. เรียกไปรายงานตัวก่อนหน้านี้ ระหว่างที่ น.ส.สาวตรี เดินทางไปดูงานด้านสิทธิมนุษยชนยังต่างประเทศ ตามคำเชิญจากสถานทูตสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุการณ์รัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557  โดยนางสาวสาวตรี และคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้แจ้งทาง คสช.ไว้ล่วงหน้าแล้วว่า จะไปรายงานตัวกับ คสช. ในวันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน

แต่ปรากฏว่า ช่วงเที่ยงวันที่ 7 มิถุนายน ขณะเดินทางกลับจากต่างประเทศถึงสนามบินสุวรรณภูมิ น.ส.สาวตรี ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. ควบคุมตัวไว้ ตามคำสั่งของ คสช.  จากนั้นนำตัวไปที่กองพันทหารสารวัตรทหารอากาศ(สห.ทอ.) ถึงช่วงค่ำ 

ต่อมา เวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 7 มิ.ย. 2557 มีรายงานว่า น.ส.สาวตรี ถูกควบคุมตัวจาก สห.ทอ. ไปต่างจังหวัดโดยมีผู้หญิงดูแล 1 คน
 
ล่าสุด เวลา 14.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน มีรายงานว่า นางสาวสาวตรี ถูกควบคุมไปที่ค่ายจักรพงษ์ จังหวัดปราจีนบุรี  โดยคาดว่าจะมีการนำตัวมาที่ หอประชุมกองทัพบกเทเวศน์ ในวันที่ 10 มิถุนายน เพื่อพิจารณาว่าจะปล่อยตัวหรือไม่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์