คืนสู่อิสรภาพ! ราชทัณฑ์ปล่อย 5 แกนนำพันธมิตรฯ แล้ว


คืนสู่อิสรภาพ! ราชทัณฑ์ปล่อย 5 แกนนำพันธมิตรฯ แล้ว

วันนี้ (10 พ.ค.62) ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ทาง จะจัดพิธีปล่อยตัว 5 แกนนำ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ทันทีที่กลุ่มแกนนำพันธมิตรก้าวออกมาจากประตูเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ทำให้บรรดามวลชนผู้สนับสนุน ต่างส่งเสียงตะโกนออกมาด้วยความยินดี พร้อมกับเดินตามออกมายังบริเวณด้านหน้าเรือนจำ เพื่อกราบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนที่จะเปิดเผยกับทีมสื่อมวลชนที่มาปักหลักรอรายงานข่าวว่า กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว และขอบคุณทุกคนที่เดินทางมารอตอนรับ 





ขณะที่สื่อมวลชนได้สอบถามว่าหลังจากนี้จะมีการเดินทางกิจกรรมทางการเมืองหรือไม่ ซึ่งทุกคนได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ บอกแต่เพียงว่า ขอไปศึกษาก่อน พร้อมกับขอตัวไปถ่ายรูปกับครอบครัวและเดินทางกลับบ้านทันที

คืนสู่อิสรภาพ! ราชทัณฑ์ปล่อย 5 แกนนำพันธมิตรฯ แล้ว

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากวันที่ 13 ก.พ. 2562 ศาลฎีกามีคำพิพากษา คดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกทำเนียบรัฐบาล เมื่อปี 2551 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องพล.ต.จำลอง ศรีเมือง อายุ 83 ปีนายสนธิ ลิ้มทองกุล อายุ 70 ปีนายพิภพ ธงไชย อายุ 72 ปี นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อายุ 68 ปีนายสมศักดิ์ โกศัยสุข อายุ 72 ปีแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และนายสุริยะใส กตะศิลา อายุ 45 ปีผู้ประสานงานกลุ่มกรีน หรือกลุ่มการเมืองสีเขียว และอดีตผู้ประสานงาน พธม. เป็นจำเลยที่ 1-6 ในความผิดฐานร่วมกันบุกรุกโดยกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ โดยทั้งหมดถูกศาล สั่งจำคุกเป็นเวลา 8 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

ทั้งนี้ แกนนำทั้ง 5 คนจะได้รับการปล่อยตัวเว้นเพียงนายสนธิ ลิ้มทองกุลยังมีคดีที่ถูกศาลฎีกาสั่งจำคุก 20 ปี กรณีทำเอกสารรายงานการประชุมเท็จ ค้ำประกันกู้เงินธนาคารกรุงไทยกว่า 1,000 ล้านบาท

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์