คิงเพาเวอร์ยันไม่คิดฟ้องศาลปกครอง

รองประธานกลุ่มคิงเพาเวอร์ฯ ลั่น


ไม่คิดฟ้องศาลปกครอง พร้อมร้องขอความเป็นธรรม อ้างบอร์ดทอท.ชุดเดิมจัดการเองทั้งหมด เตรียมแถลงข่าวบ่าย 2 วันจันทร์นี้

นายจุลจิต บุญเกตุ รองประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์


อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ให้สัมภาษณ์ ปฏิเสธว่าคิงเพาเวอร์ฯ ไม่มีแนวคิดที่จะฟ้องศาลปกครองตามที่มีกระแสข่าวออกมา และขณะนี้ทางบริษัทยังไม่ได้รับแจ้งเรื่องสัญญาบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์และร้านค้าปลอดภาษีเป็นโมฆะจากบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะชี้แจงรายละเอียดต่างๆ ต่อสื่อมวลชน เวลา 14.00 น. ในวันจันทร์ที่ 26 มีนาคมนี้ ส่วนปัญหาในขณะนี้คือ พันธมิตรคู่ค้าทั้งในและต่างประเทศเองได้สอบถามความชัดเจนเข้ามาเป็นจำนวนมาก

นายจุลจิต กล่าว


หากมีการยกเลิกสัญญา ก็จะมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่น โดยเฉพาะในส่วนของพันธมิตรที่เป็นแบรนด์เนมต่างประเทศ และจะทำให้มีความเสียหายเกิดขึ้นอย่างมาก ตอนนี้ทั้งร้านค้าและพนักงานเกิดความระส่ำระสาย ซึ่งบริษัทก็ต้องพยายามชี้แจงทำความเข้าใจ และต้องการขอความเป็นธรรมจากภาครัฐด้วย"

ประเด็นที่เป็นห่วงคือ


ภาคเอกชนที่เป็นคู่สัญญากับรัฐ ต้องเป็นผู้รับเคราะห์ เพราะการที่บริษัททำสัญญากับรัฐนั้น กระบวนการต่างๆ ก็เป็นการจัดการโดยภาครัฐทั้งสิ้น บริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการเลย และเมื่อถึงเวลาบริษัทก็ได้สอบถามไปแล้ว และบอร์ด ทอท. ชุดเก่าก็เป็นคนชี้ว่าสัญญาดังกล่าวไม่เข้าข่าย พ.ร.บ.การเข้าร่วมงานของภาครัฐ และเอกชน พ.ศ. 2535 หรือพ.ร.บ.ร่วมทุน


รองประธานกลุ่มคิงเพาเวอร์ฯ ยืนยัน


เรารู้สึกเหมือนถูกบอร์ดชุดเดิมหลอก ซึ่งรัฐบาลก็ต้องพิจารณาเรื่องนี้อย่างเป็นธรรม เรายินดีร่วมมือกับภาครัฐทุกด้าน แต่ภาครัฐก็ต้องเป็นธรรม และพิจารณาอย่างโปร่งใส ตอนนี้เรารอขั้นตอนต่างๆ ของ ทอท.อยู่ และยังไม่มีความคิดจะฟ้องต่อศาลปกครอง"

ขณะเดียวกัน รายงานข่าวว่า


ทอท.ได้เตรียมความพร้อมภายในอาคารของผู้โดยสารที่สนามบินดอนเมือง ก่อนเปิดใช้อย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 25 มีนาคมนี้ ด้วยการตรวจเช็คความพร้อมของอุปกรณ์การทำความสะอาดและตกแต่งสถานที่ พร้อมจัดเตรียมอุปกรณ์ในการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน เช่น รถเข็นกระเป๋า รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำตามจุดที่สำคัญ เช่น เคาน์เตอร์เช็คอิน และประตูทางเข้า เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย


นอกจากนี้


ยังมีพนักงานร้านค้าได้นำอุปกรณ์ของใช้มาเตรียมความพร้อม ก่อนที่จะเปิดให้บริการประชาชนที่มาใช้บริการที่สนามบินดอนเมือง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์