คำรณวิทย์ รับไปดูฟอร์มูล่าวันกับ เหลิม - ปัดข่าวเจอทักษิณ

คำรณวิทย์ รับไปดูฟอร์มูล่าวันกับ เหลิม - ปัดข่าวเจอทักษิณ

วันที่ 24 กันยายน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มสมาชิกพลังคนเสื้อแดง ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

นำโดยนายสวัสดิ สิรพันธกุล ประธานพลังคนเสื้อแดง เดินทางมามอบดอกไม้และให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เพื่อให้กำลังใจกรณีถูกโจมตีเนื่องจากมีภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ติดยศให้ในห้องทำงาน  โดยผู้ที่มามีป้ายให้กำลังใจเขียนว่า “กลุ่มพลังมวลชนและเสื้อสีแดง ขอมอบดอกไม้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแด่ท่าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ด้วยความซื่อตรง โดยไม่เกรงกลัวอำนาจมืดใดๆ”

ต่อมาพล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยกรณีมีกระแสข่าวโจมตีว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง ผบช.น.จากกรณีดังกล่าวว่า

  “กระแสข่าวที่จะย้ายผมนั้น  ผมยังไม่ทราบรายละเอียดจริงๆ ก็ไปกับคณะท่านเฉลิม (ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี) เพื่อดูฟอร์มูล่าวัน (ที่ประเทศสิงคโปร์) เพราะในชีวิตไม่เคยไปดูเลย ก็ไปกับคณะท่านก็ได้ข่าวว่ามีการโยกย้าย ก็ไม่มีปัญหา ถ้าผู้บังคับบัญชาเห็นเหมาะเห็นควร ผมเต็มที่ไปไหนก็ได้ไม่ได้ยึดติด เพราะตำแหน่งไม่ใช่ของเรา ก็ทราบอยู่แล้วว่านครบาลใช้ผู้บัญชาการเปลือง กี่ปีแล้วนะพี่มานิต (หันไปถาม พล.ต.ต.มานิต วงศ์สมบูรณ์ รอง ผบช.น.) 4 ปีใช้ 5 คนไม่มีปัญหา อาจจะ 4 ปี 6 คนก็ได้ ผมอาจจะเป็นคนที่ 6 ก็ได้ ไม่มีปัญหา ถ้ายังอยู่ก็จะทำงานให้พี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด”

ถามว่าหนักใจหรือไม่กรณีกรรมาธิการตำรวจมีการเรียกตัวไปสอบสวนพล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่าไม่มีอะไร กรรมาธิการเรียกโดยมีหนังสือเชิญมา

ผู้ที่ยื่นก็เป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ ที่รับก็ถูกต้องแล้ว เพาะกรรมาธิการฯก็ต้องรับไว้พิจารณา ตนไม่ตำหนิ คนรับก็ประชาธิปัตย์ ไม่รับถึงจะผิดปกติ แต่ขณะเดียวกันก็ให้เกียรติกรรมาธิการฯ เมื่อยื่นมาตนก็จะไป หากไม่มีภารกิจเร่งด่วนจริงๆจะไปด้วยตนเอง เห็นว่าเป็นวันพุธ (วันที่ 26 กันยายน) แต่เวลายังไม่แน่นอน ต้องขอดูเวลาในการรับเสด็จอีกครั้ง

ถามว่ามีผู้ใหญ่โทรมาคุยเรื่องการโยกย้ายตำแหน่งหรือไม่

พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า “ที่ผ่านมาก็ไม่มีใครมาพูดคุยเรื่องดังกล่าว มีแต่พรรคพวกเพื่อนฝูง ผู้ใหญ่หลายท่านโทรมาสอบถาม ผมก็บอกว่าไม่ได้ข่าวแต่เต็มใจไป จะได้มีเวลารักษาคนไข้ได้เยอะๆ ตอนนี้ไม่ค่อยมีเวลา ทุกวันนี้รักษาไม่ทัน”

ถามว่าไปต่างประเทศช่วงวันหยุดไปเจอใครบ้าง พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า ก็ไปกับคณะท่านเฉลิม คนแน่นไปหมด จะไปดูฟอร์มูล่าวัน ตั๋วก็เต็ม ไปกัน 7-8 คน ได้ตั๋ว 2 ใบเลยไม่ได้ดู แย่งกันกิน แย่งกันอยู่คนแน่นไปหมด

ถามว่าเจอ พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า ตนไม่เจอ ท่านเฉลิมก็ไม่เจอ เพราะตนอยู่กับท่านเฉลิมตลอด มันแน่นมากไม่มีตั๋วเบียดเขาไม่ได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์