คำรณวิทย์ ผบช.น. เตรียมบุกยื่นหนังสือชี้แจงพรรคปชป. ปมแม้วประดับยศ

คำรณวิทย์ ผบช.น. เตรียมบุกยื่นหนังสือชี้แจงพรรคปชป. ปมแม้วประดับยศ

จากกรณีที่มีการนำเสนอภาพถ่ายของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.
 
ขณะให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ประดับยศพล.ต.ท.ให้ ซึ่งติดไว้ภายในห้องทำงานของผบช.น. ทำให้นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน ยื่นหนังสือร้องเรียนกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้ตรวจสอบพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ก่อนที่นายราเมศ รัตนเชวง รองโฆษกพรรคและทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. เพื่อให้ดำเนินการทางวินัยนั้น

 เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 17 ก.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า

ไม่ทราบว่าพรรคประชาธิปัตย์ไปยื่นหนังสือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับตนเมื่อใด ซึ่งตนตั้งใจไว้ว่าจะไม่พูดถึงแล้ว ตนถือว่าเราเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นน้องแล้วเคารพรุ่นพี่ ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ท่านสอนว่าให้ทำเพื่อประชาชน เราก็ถือแนวทางนี้ปฏิบัติมาตลอด การประดับยศตนเป็นเรื่องธรรมดา อย่างกรณีนายตำรวจอายุ 53 ปี ติดยศร.ต.ต. จะเห็นได้ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ท่านให้ความสำคัญ ถึงขนาดไปยืนประดับยศด้วยตัวเองหลายชั่วโมง ทุกคนก็ถือว่าเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล ไม่เข้าใจว่าการที่พรรคประชาธิปัตย์มายื่นฟ้องตน มีวิสัยทัศน์แต่นั้นหรือ ตนไม่ได้พูดโจมตีใคร พรรคไหนไม่รู้ ตนมีแต่พรรคพวกพี่น้อง สีกากีแต่เลือดเป็นสีเลือดหมูเท่านั้นเอง

 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า ตนเพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ ขอตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดก่อนว่า

พรรคประชาธิปัตย์ไปยื่นหนังสือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างไรบ้าง หลังจากนั้นวันที่ 18 ก.ย. ตนจะเดินทางไปยื่นหนังสือให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะชี้แจงให้เข้าใจว่าตนไม่ได้มีเจตนาร้ายแอบแฝง ตนติดรูปคนที่เคารพรักไว้ในห้องส่วนตัว เดินเข้าห้องทำงานก็เห็นในสิ่งที่ท่านเขียนและเตือน ทำให้คิดเสมอว่าวันนี้จะทำอะไรเพื่อประชาชน แต่ถ้าเอารูปโจรไปติดก็ต้องคิดอีกอย่างว่าวันนี้จะหาทางตามจับมันได้อย่างไร ความคิดมันจะเกิดต่างกัน

 “ทุกวันที่เดินเข้าห้องทำงานและเห็นรูป ผมคิดเสมอว่าวันนี้จะทำอะไรเพื่อประชาชน ถ้าผมผิดพรุ่งนี้ผมจะไปยื่นหนังสือที่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อชี้แจงว่าไม่ได้มีเจตนาใดแอบแฝง การเมืองอย่ามายุ่งกับผม ผมทำเพื่อประชาชน ผมอยู่สังกัดพรรคพวกพี่น้อง พรุ่งนี้(18 ก.ย.) ผมจะไปยื่นหนังสือให้กับหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผื่อวิสัยทัศน์เขาจะดีขึ้นบ้าง ตำรวจคนใดจะไปกับผมก็ไปเวลา 11.00 น.”ผบช.น.กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์