คำนูณปลุกองค์กรต้านโกงตื่น

คำนูณปลุกองค์กรต้านโกงตื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คส่วนตัวที่ชื่อ “คำนูณ สิทธิสมาน” เพื่อเรียกร้องให้องค์กรต่อต้านคอรัปชั่นออกมาแสดงท่าทีต่อร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับของนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย

ซึ่งมีการแก้ไขมาตรา 3 ตามคำแปรญัตติของนายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ อดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ที่เป็นการนิรโทษกรรมแบบยกเข่ง และให้ครอบคลุมไปถึงคดีทุจริตที่ถูกตรวจสอบโดยคณะบุคคลบุคคลหรือองค์กรที่ จัดตั้งขึ้นโดยการรัฐประการเมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2549

นายคำนูณ ระบุว่า หากระบุในร่าง พ.ร.บ.ว่าเป็น องค์กร ก็อาจจะหมายถึง คณะกรรมการตรวจสอบ การกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. เพียงอย่างเดียว

แต่การบัญญัติว่าเป็นคณะบุคคลนั้น อาจตีความได้ว่า หมายรวมถึง คณะกรรมการ ป.ป.ช. ซึ่งแต่งตั้งมาจากประกาศ คมช. และอาจรวมถึง กกต.ด้วย“หากเกิดการตีความลักษณะนี้ คดีทุจริตต่างๆ ไม่ต้องพูดถึงคดีรถดับเพลิง เรือดับเพลิง ที่เริ่ม คตส.มาเกี่ยวข้อง แต่คดีจำนำข้าวที่ป.ป.ช.ดำเนินการอยู่ ก็หลุดด้วย ? คดีบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ก็หลุดด้วย องค์กรภาคเอกชนที่รณรงค์ต่อต้านคอร์รัปชั่น ถึง ณ นาทีนี้ ยัง 'เฉย' อยู่ได้อย่างไร ??? ตื่นได้แล้วทั่น !”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์