คำนูณ ถาม มาร์ค กล้าพอไหม? คว่ำประชามติ

นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา และคอลัมน์นิสต์ชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความในเชิงคำถามและท้าทายต่อกรณี

คำนูณ ถาม มาร์ค กล้าพอไหม? คว่ำประชามติ


              "จดหมายของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เขียนขึ้นเฟซบุ๊คเพื่อเรียกร้องให้ประชาชนคว่ำบาตรการทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญช่วยเหลือ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ของรัฐบาลชุดนี้ว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ต้องการแสดงท่าทีในฐานะอะไรกันแน่ ระหว่างความเป็นผู้นำฝ่ายค้านที่จำกัดวงการต่อสู้เพียงในรัฐสภา หรือความเป็นผู้นำมวลชนที่ขยายขอบเขตการต่อสู้กว้างกว่าคำว่า รัฐสภา


           "น่าพิจารณาว่าการเขียน fb ของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเป็นเพียงแรงสะท้อนตอบต่อความกดดันชั่ววูบ หรือจะเป็นจุดเปลี่ยนยุทธศาสตร์พรรค และ/หรือยุทธศาสตร์ตัวเอง อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะจะยังเลือกที่จะเป็นเพียงผู้นำฝ่ายค้าน และจำกัดขอบเขตการต่อสู้ทางการเมืองไว้แค่ในระบบรัฐสภา หรือจะเลือกเป็นผู้นำฝ่ายค้านที่เป็นผู้นำมวลชน ไม่จำกัดขอบเขตการต่อสู้ไว้เพียงแค่ในระบบรัฐสภาเท่านั้น อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะยังเลือกเป็นเพียงนักการเมืองคนหนึ่ง หรือจะเลือกเป็นนักปฏิวัติสังคม ก่อนที่อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะชักชวนประชาชนก้าวข้ามตระกูลชินวัตร และพาประเทศเดินหน้า อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จำเป็นต้องตอบคำถามเหล่านี้อย่างจริงจังและจริงใจ"


           อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่จะนำประชาชนก้าวข้ามตระกูลชินวัตรและพาประเทศเดินหน้าไปได้ แต่ก่อนอื่น อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะจะต้อง "ก้าวข้ามความเป็นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะและความเป็นปชป." เป็นปฐมบท
หากยังกล้า ๆ กลัว ๆ ยึก ๆ ยัก ๆ ผลลัพธ์ก็จะไม่ต่างไปจากเดิม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์