คำต่อคำหมักแถลงสู้พันธมิตร

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการกลาโหม แถลงข่าวกรณีเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

วันนี้คณะรัฐมนตรีได้มาใช้สถานที่กองบัญชาการทหารสูงสุดเป็นที่ประชุมครม. นายกฯมีหน้าที่ต้องอธิบายให้ประชาชนทราบทั้งประเทศว่า กรณีมีบุคคลอ้างตัวว่ารัฐบาลทำความเสียหายแก่บ้านเมืองและขับไล่ พูดตลอดว่าจะทำด้วยความเรียบร้อย ตามรัฐธรรมนูญมาตรา63 ไม่มีการใช้อาวุธ แต่สถานการณ์ปัจจุบันชี้ให้เห็นว่าไม่ได้ทำอย่างที่พูดไว้ตามที่รัฐธรรมนูญ.กำหนด กลับกระทำเกินยิ่งกว่า โชคดีมากที่ช่อง 11 NBT ได้ถ่ายบุคคลคณะนี้ และตำรวจได้จับกุมตัว ค้นตัวพบปืน ดาบ อาวุธอย่างอื่น พฤติการณ์แพร่หลายไปที่อื่น มีการปิดล้อมทำเนียบ บุกเข้าไป ความประสงค์คือต้องการขับไล่รัฐบาลอย่างไม่มีเหตุผล


ผมขอบอกให้ทราบว่าเราให้โอกาสและให้เวลานุ่มนวลอย่างที่สุดแล้วต่อพฤติการณ์นี้

ขอประกาศให้ผู้คนทั้งประเทศที่รับทราบอยู่ ท่านมีโอกาสพิจารณาถ้าไม่อยากให้ตัวเอง ครอบครัวตกเป็นผู้ต้องหาขอให้ถอยและกลับไปเสีย ขอบคุณชาวกรุงเทพฯที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับการชุมนุม ส่วนคนต่างจังหวัดที่เดินทางเข้ามาประกอบการทำความผิดต่อบ้านเมือง เจ้าหน้าที่ใช้ความอดทนถึงที่สุด ผมแต่งตั้งให้พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่สั่งงานของตำรวจทั้งหมด ประสานกับกระทรวงมหาดไทย ดำเนินการทุกอย่างให้กลับคืนสู่ปกติ ใครปิดถนนอยู่ตำรวจจะปฏิบัติการ ขอให้คนทำผิดกฏหมายรู้ด้วยว่า เรามีอีกหลายขั้นตอน เราอยากจะยั้งมือไว้ไม่อยากให้บ้านเมืองเสียบรรยากาศ มีเครื่องมือมากมายที่จะทำ

ต่อไปนี้รองนายกฯโกวิทจะเป็นผู้สั่งการปฏิบัติการเพื่อให้ผู้เกี่ยวข้อง ประชาชน คนต่างชาติที่อยู่ในประเทศได้รับความสงบสุข

ขอเรียกร้องให้ประชาชนทั้งประเทศใช้วิจารณาญาณว่าควรจะเข้าข้างไหน รัฐบาลได้ทำความเสียหายให้บ้านเมืองอย่างไร ผมมั่นใจว่าไม่ได้ทำสิ่งนั้น และมั่นใจว่าทั้ง 5-6 คนที่ร่วมกันเป็นหัวโจก เราต้องดำเนินคดีต่อไป การตั้งเป็นแก๊งข้างถนนประกาศจะยึดบ้านเมือง ตำรวจยอมไมได้แต่อขอให้ดำเนินการอย่างถูกระเบียบ ทหารก็ยอมไม่ได้แต่ขอให้ถึงเวลา ใครก็ตามที่อยู่ข้างหลังกลุามนี้ยังมีโอกาสถอยออกจากกลุ่มพวกนี้ ขอให้ออกมาจากทำเนียบ รัฐบาลมีมาตรการนำท่านออกมา เราต้องรักษาความสงบของบ้านเมือง ที่ผ่านมาบ้านเมืองมีความสงบสุข แต่มี 5-6 คนก่อกวนให้เกิดความเสียหาย เราอดทนถึงเพียงเท่านี้ ต่อไปนี้เจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายกำหนด


สื่อมวลชนควรมีวิจารณญาณท่านจะคิดอยู่หรือว่ารัฐบาลทุจริต การกล่าวหาไม่มีเหตุผล ขอให้ดูพฤติการณ์ของคนเหล่านี้ว่าทำถูกต้องหรือไม่

ขอให้นึกถึงเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินของเรา จะเสนอข่าวอะไรให้คิดไตร่ตรอง ถ้าถือข่าวเป็นข่าว รายงานต้องรายงาน หรือพร้อมจะร่วมมือกับคนพวกนั้น ผมจะอยู่ป้องกันบ้านเมืองไม่ไปไหน มีข่าวจะจับผมที่โน่นที่นี่ให้ไปเซ็นลาออก บอกให้รู้ว่าเรารู้ทุกอย่าง แต่ไม่อยากให้เสียบรรยากาศ ขอแถลงข้างเดียวไม่ตอบคำถามเพราะจะต่อความยาวสาวความยืด สื่อมวลชนช่วยเสนอข่าวว่าอะไรเกิดขึ้นในบ้านเมือง เราบันทึกเทปไว้ทั้งหมด ท่าน(พันธมิตร) ไม่ไช่คนวิเศษมาจากไหน ยืนด่าได้ด่าเอา คนพวกนั้นได้รับเลือกตั้งมาจากใคร มีกฎหมายอะไรรับรองอนุญาตให้ปั่นป่วนบ้านเมือง ผมไม่ยอม ครม.ก็ไม่ยอม ตำรวจ ทหารก็ไม่ยอม สื่อต้องชั่งน้ำหนักว่าจะอยู่ข้างไหน อยู่ตรงกลางไม่ได้ ท่านส่งเสริมให้บ้านเมืองเสียหายด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์