คำต่อคำทักษิณ ลั่นเล่นงานศัตรูการเมือง แค้นไม่ยอมหยุดบี้

"ทักษิณ"ประกาศศึกรบต่อทางการเมือง
 
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่10 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกยกเลิกวีซ่าจากทางการอังกฤษ ประกาศว่า เขาจะเดินทางออกจากประเทศจีน

ไปยังสถานที่อื่นซึ่งไม่มีการระบุสถานที่ พร้อมทั้งประกาศจะต่อสู้เล่นงานกลับศัตรูทางการเมือง โดยในการให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า "ผมจะเดินทางต่อไป" โดยผมกำลังเดินทางออกจากกรุงปักกิ่ง"

 
รอยเตอร์ระบุว่า ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งลี้ภัยอยู่ในอังกฤษ ได้ยกเลิกการยื่นขอลี้ภัยยังอังกฤษ อ้างเพื่อเป็นอิสระในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของเขา
 
ด้านเอเอฟพีรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสำนักงานอัยการประจำกิจการต่างประเทศเปิดเผยว่า ตอนนี้อัยการกำลังจับตาดูว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะไปพำนักลี้ภัยในประเทศไหน หลังจากที่อังกฤษตัดสินยกเลิกวีซ่าให้แก่พ.ต.ท.ทักษิณ แล้ว และว่าแม้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะไปลี้ภัยในประเทศที่ไม่มีสนธิสัญญาผู้ร้ายข้ามแดนกับไทย และไทยก็สามารถยื่นเรื่องขอตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ ตามหลักการความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ทั้งนี้ เอเอฟพีระบุว่า บาฮามาส,เบอร์มิวด้า และอีกหลายประเทศในแอฟริกา ซึ่งไม่มีสนธิสัญญาผู้ร้ายข้ามแดนกับไทย ได้เสนอที่จะให้ที่ลี้ภัยแก่พ.ต.ท.ทักษิณ และว่าก่อนหน้านี้ ฟิลิปปินส์ยังไม่ได้รับการร้องขอจากพ.ต.ท.ทักษิณ ว่าต้องการจะลี้ภัยในฟิลิปปินส์

ทั้งนี้ นายนพพร วงศ์อนันต์ หัวหน้าข่าวการเมือง สำนักข่าวรอยเตอร์ ประจำประเทศไทย ได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทางโทรศัพท์ ในช่วงบ่าย วันที่ 10 พฤศจิกายน ใจความว่า...
 
เรื่องรัฐบาลอังกฤษยกเลิกวีซ่า
ทักษิณ : กล่าวว่า คงจะมีมูลมั้ง คงจะจริง เพราะมีโค้ดชื่อคนในสถานทูตอังฤกษ แต่ยังไม่ได้รับแจ้งตอนนี้

 
จะไปอยู่ที่ไหน  
ทักษิณ : โลกมันกว้างจะตาย

 
เรื่องสร้างบ้านที่จีน
ทักษิณ : เขา(เหยียน ปิน- ชาญชัย รวยรุ่งเรือง) สร้างของเขาอยู่แล้ว เขาพัฒนาที่ของเขาไปเรื่อยๆ ผมอยู่ตรงไหนก็ได้ ผมอยู่ของผมไปเรื่อยๆ กางเต็นท์นอนยังได้ เป็นprivate คลับเฮาท์ มีสมาชิกอยู่ 500 กว่าคน บางทีสมาชิกมาพักถ้าไม่มีสมาชิกมาพัก เขาก็ให้ผมพัก

 
จะกลับเข้าอังกฤษไหม
ทักษิณ :ก็ไม่แน่ ตอนนี้ยังไม่มีแผนอะไร ผมก็ไปของผมเรื่อยๆ ตอนนี้กำลังจะออกจากปักกิ่ง

 
ไปฟิลิปปินส์หรือเปล่า
ทักษิณ :ไม่มี ผมไม่คิดไปฟิลิปปินส์ มั่วกัน วันนี้สื่อมวลชนมันมั่วกัน ติดนิสัยไอ้สนธิมันหมด

 
วางแผนกับชีวิตอย่างไร
ทักษิณ :วางก็ไม่ต้องบอก บอกไม่ได้ แต่ชีวิตต้องมีแผน อีกไม่กี่วันมีของสนุกๆ เยอะแยะ มีเรื่อยๆ ชีวิตผมเป็นชีวิตสร้างสรรค์ ไม่ใช่ทำลาย ไม่ต้องห่วง จะมีเรื่องสร้างสรรค์อีกเยอะแยะ
 
เป็นเรื่องการลงทุนใหม่
ทักษิณ : ไม่รู้ เดี๋ยวก็ดูกัน

 
ตกลงจะเป็นบุคคลกิติมศักดิ์ ของบาฮามาสหรือไม่
ทักษิณ :คงต้องรับหลายประเทศ

 
ตกลงคนสงสัยกันมาก จะอยู่เมืองจีน ทำธุรกิจหรือเป็นที่ปรึกษามาฮามาส
ทักษิณ : ผมมีหลายมิติ มิติชีวิตมีหลายมิติ มีทั้งมิติทำงานหาเลี้ยงชีพ มิติงานด้านที่เป็นประโยชน์กับสังคมโลก สังคมไทยทำอะไรไม่ได้ ก็ไปทำสังคมโลก มิติแห่งการพิสูจน์ตัวเอง

 
แล้วจะพิสูจน์ต้วเองอย่างไร
ทักษิณ :ผมถูกกล่าวหา Politically ก็ต้องมาแก้ด้วย Politically เอาแค่นี้พอ

 
สนามกอลฟ ที่ปักกิ่ง จะเป็นแห่งหนึ่งที่มาเยือนบ่อยๆ
ทักษิณ :ก็แล้วแต่ ไม่แน่นอน ผมไปของผมเรื่อยๆ โลกมี 190 กว่าประเทศ ผมก็ไปของผมเรื่อยๆ

 
ส่วนลูกจะขอวีซ่าเข้าอีกรอบ ไปเยี่ยมอุ๋งอิ่ง(น.ส.แพทองธาร บุตรสาว กำลังปริญญาโทอยู่อังกฤษ)ไหม
ทักษิณ :เดี๋ยวค่อยคิดกัน เพราะลูกสาวผมคนนี้ ถูกกระทำจนแกร่งมาก ตั้งแต่อยู่ที่เมืองไทย ถูกกระทำเยอะเหลือเกิน เด็กตัวเล็กนิดเดียว พอพ่อเป็นนักการเมืองเขาถูกกระทำจนแกร่ง เพราะฉะนั้นเขาแกร่งพอที่จะอยู่ของเขาได้

 
พูดกันว่าเหตุผลหนึ่งที่ท่านถูกยกเลิกวีซ่า เพราะท่านขอลี้ภัย แต่ไม่ยอมอยู่ในประเทศ
ทักษิณ : ไม่ ผมยกเลิกการขอลี้ภัย เพราะผมไม่จำเป็น ไม่ต้องการคำว่าลี้ภัย ผมต้องการเสรีภาพ เพราะผมเป็นนักประชาธิปไตย อะไรที่ไม่มีเสรีภาพผมไม่ชอบ

 
ต่อไปท่านก็จะเป็นบุคคลของโลก เดินทางไปทั่วใช่ไหม
ทักษิณ :แน่นอน

 
ส.ส.จะพบท่านได้ที่ไหน
ทักษิณ :ก็แล้วแต่ ผมอยู่ที่ไหน ถ้าว่างก็มา มาอยู่ก็เจอ

 
จะเปิดการลงทุน
ทักษิณ :ไม่หรอก เมืองไทยไม่ต้องพูดถึงเลยตอนนี้

 
ยังไงก็ยังไม่กลับตอนนี้ใช่ไหม
ทักษิณ :ยังไม่มีเหตุที่ต้องกลับ

 
พิสูจน์ทางการเมืองก็ยังไม่พิสูจน์
ทักษิณ : ไม่ต้องห่วง มีเวลาเยอะแยะ ยังแข็งแรงดีอยู่ เนลสัน แมนเดลลา ยังสู้ต้องหลายปี (หัวเราะ)

 
ท่านกำลังจะบอกว่า มีอายุอีกหลายปี
ทักษิณ :ตอนนี้แข็งแรงมาก เพราะได้ออกกำลังตีกอล์ฟ เพียงแต่คอยนั่งสมาธิ รักษาสุขภาพจิตตัวเอง ผมต้องเริ่มพูดความจริงทีละเรื่อง หลายเรื่องผมไม่อยากพูด เพราะเป็นเรื่องกระทบคน แต่ว่าวันนี้ เมื่อเขาไม่หยุด ผมคงต้องพูด

 
จะพูดผ่านทางไหน
ทักษิณ :เดี๋ยวมีเวลาก็พูดเอง แต่ไม่ใช่ผ่านรอยเตอร์แน่ ให้รอยเตอร์เอาไปฟังแล้วพูดต่อ ผมกำลังคิดว่าการชุมนุมคราวหน้า ผมจะขอไม่ให้ต้องถ่ายทีวี อยากพูดกับฐานเสียงของตนเอง ให้เขาเข้าใจชัดๆ ไปเลย เพราะบางทีพูดต่อมีเดีย แล้วพูดมากไม่ได้ พูดกับฐานเสียงตรงๆ จะได้เล่าให้ฟัง และเปิดเผยชื่อได้

 
ที่จะจัดที่ขอนแก่นหรืออุดร ท่านจะโทรมาอีกใช่ไหม
ทักษิณ :แน่นอน ผมต้องพูดกับคนที่ยังรักและศัรทธาผม ผมต้องพูดให้เขาฟัง และคราวหน้าคงจะต้องพูดให้ยาวขึ้น และคงต้องเปิดเผยชื่อผู้ที่เกี่ยวข้อง เพราะเขาไล่ผมแบบนี้แล้ว มันมากไปแล้ว

 
ยกเลิกวีซ่า ยังไม่ได้รับเป็นทางการ แต่ยังไงคงไม่กลับเข้าอังกฤษ
ทักษิณ :ยังไม่ได้รับ ยังไม่มีแผนอะไรเลย ทีมฟุตบอลก็ขายไปแล้ว ธุรกิจที่โน้นไม่มีอะไร...เดินทางไปเรื่อยๆ มีบ้านเพื่อนให้พักก็พัก ไม่มีบ้านเพื่อนให้พักก็พักโรงแรม ถ้าไม่มีจริงๆ ก็กางเต้นท์นอนได้

 
ปักกิ่งก็มาบ่อยหน่อย
ทักษิณ : ไม่แน่ เพราะถ้ามาแถวนี้ก็แวะมา

 
*************************

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์