คำต่อคำ:ทักษิณ´ จ้อข้ามทวีปออกวิทยุป่วนอำนาจรัฐ

วิทยุชุมชนเอฟเอ็ม 87.75 เมกะเฮริทซ์ เครือข่ายคนรักทักษิณ


ได้สัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทางโทรศัพท์จากต่างประเทศ เมื่อคืนวานนี้(16 พ.ค.)



นายกทักษิณ : สวัสดีครับ อ.ชูพงษ์ครับ


ผู้จัดรายการ (ชูพงษ์ ถี่ถ้วน -ไกรวัลย์ ) : สวัสดีครับ ท่านนายกครับ ผมชูพงษ์นะครับ สบายดีหรือเปล่าครับ
ชูพงษ์ ถี่ถ้วน(ถือไมค์) ครั้งนำม็อบมาล้อมเนชั่น


นายกทักษิณ : สบายดีครับ สบายดีครับ แต่ไม่สบายใจ ไม่สบายใจ คิดถึงบ้านเมือง คิดถึงคนไทย

ผู้จัดรายการ (ชูพงษ์) : พวกเราก็คิดถึงท่านนายกนะครับ

นายกทักษิณ : ขอบคุณครับ ขอบคุณครับ

ผู้จัดรายการ (ชูพงษ์) : พวกเราก็คิดถึงท่านนายกนะครับ พวกเรารอให้ท่านนายกกลับมาบริหารประเทศไทยอีกครั้งหนึ่งนะครับ

นายกทักษิณ : (หัวเราะ) ต้องขอบคุณ คนที่มีความเชื่อมั่นในผม แล้วก็ให้การสนับสนุน ใน หลายด้านที่ออกมา ไม่ว่าจะเป็น จดหมาย ก็มีเป็นกำลังใจ ที่ส่งมาหลายรูปแบบ ต้องขอขอบคุณจริงๆ

เพราะว่า ยามนี้ ผมเหมือนคนตาย 2 รอบ น่ะครับ คนอื่นเขาตายหนเดียว ผมตายสองหน เพราะว่าได้เห็นคน ได้เห็นคนว่าใครคิดอย่างไรกับเรา บางทีตายไปแล้วเกิดใหม่ก็ไม่รู้ว่าใครเป็นยังไง เหมือนตายสองครั้ง โอวว... ได้เห็นเขาเป็นยังไงกัน ก็ดีครับ ดีใจ ที่เข้าใจคน การที่ได้รู้จักคนเป็นเรื่องที่ดีที่สุด

แต่ที่สำคัญ คือ ได้รู้น้ำใจคนไทย ว่า น่ารักมากที่ ที่ยังเชื่อมันในผม และ คิดว่า ที่ผ่านมาเชื่อว่า ผมได้ทุ่มเท ได้ทำอะไรให้กับชาติบ้านเมือง ด้วยความจงรักภักดี ต่อชาติ และ สถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยความรักชาติบ้านเมืองแล้วก็ รักคนไทย

อยากให้ประเทศไทยเป็นที่ยอมรับของคน ให้ประชาชนมีความสุข ก็พยายามทำทุกอย่างล่ะครับ ตอนนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นกับผม ผมก็นึกไม่ถึงว่ามันจะเกิดขึ้นในประเทศไทยได้ กับสิ่งที่มันแย่ๆ อย่างนี้



ผู้จัดรายการ (ชูพงษ์) : แต่เรามั่นใจ ในความเข้มแข็งของท่านนายก และ ครอบครัวของท่าน และ พวกเราประชาชนคนไทย พร้อมจะเป็นกำลังใจ และ ร่วมมือกับท่านนายก ในการแก้ปัญหา ให้กับประเทศไทยนะครับ

นายกทักษิณ : ครับ ขอบคุณมาก วันนี้ได้ข่าว มี แผ่นดินไหว จากที่ลาว และ สะเทือน มาถึงที่กรุงเทพเลยหรือครับ

ผู้จัดรายการ (ชูพงษ์) : ครับ วิ่งออกมาอยู่กลางถนนกันเยอะแยะไปหมดเลยครับ

นายกทักษิณ : โอวว... ครับ แต่เห็นว่าไม่มีปัญหาอะไร มีแค่ความตกใจ แต่แรงสั่น สะเทือน ถ้ามีศูนย์กลายอยู่ลาว ก็คงจะยังพอโอเค..

ผู้จัดรายการ (ชูพงษ์) : คิดถึงนายก มากๆ นะครับ

นายกทักษิณ : ขอบคุณครับ ผมบังเอิญมี พรรคพวกที่เป็นคนไทย แวะมาอยากจะให้กำลังใจ ก็เลยมาเจอกันหน่อย ก็ขอขอบคุณที่มาที่นี่

ผู้จัดรายการ (ไกรวัลย์) : ท่านนายกครับ ผมไกรวัลย์ นะครับ อยากจะถามท่านนายกนะครับว่า ท่านนายกพอจะมีเวลาผ่านๆ มาแถวนี้ ประเทศใกล้เคียงเมืองไทยบ้างมั๊ยครับ เพราะว่า ประชาชนคนไทย อยากจะไปเยี่ยมท่านบ้างน่ะครับ

นายกทักษิณ : ก็ยัง เอ่อ.. ยังไม่ได้ไปช่วงนี้น่ะครับ เพราะว่าผมไปไหนเคลื่อนไหวที ทางโน้นเขาก็ตกใจทุกที ทั้งๆ ที่ผม ก็ไปแบบประชาชนหน่อมแน้มคนนึง เดินไปนู่นมานี่ สบายๆ ผมนี่นะครับ บางทีเขาตกใจมากเลย บางทีเขาตกใจมาก ก็เลยไม่อยากไป

ความจริงแล้วอยากจะบอกให้เขา.. วิธีแก้ปัญหาดีที่สุดนะครับ ไม่ต้องไประแวงผมเลย วิธีที่เขาอยากจะให้ประชาชน เอ่อ เชื่อถือเนี่ย ก็คือ ไปทำงานให้ดี ทำงานให้ประชาชน อย่าไปห่วง อย่าไประแวงมาก ยิ่งระแวงมาก เขายิ่งจะเสีย

เพราะฉะนั้น อย่าระแวงผมเลย เพราะ ผมไม่เป็นอันตราย ไปทำงานให้ประชาชน มีความสุขดีกว่า



ผู้จัดรายการ (ไกรวัลย์) : อีกเรื่องนะครับ คือ ประชาชนคนไทย เป็นห่วงว่านายกจะกลับมาแล้วจะไม่ปลอดภัยนะครับ ช่วงนี้นายกจะกลับมาประเทศไทยมั๊ยครับ

นายกทักษิณ : อันนั้นก็ คือ ทางเมียกับลูกผม เขาก็ห่วง เราก็ห่วงเขา เขาก็ห่วงผม ผมก็ห่วงเขา เขาอยู่เมืองไทย เขาถูกกลั่นแกล้งทุกอย่าง แต่พอผมจะกลับ ผมก็มีความรู้สึกว่า ทางเขาก็ห่วง

แต่ว่า สำหรับผมเอง ผมไม่ได้ห่วงตัวเองหรอกนะ แต่ว่าบ้านเมือง ถ้าผมไป ผมไม่อยากให้ ตัวผมเองเป็นสาเหตุ ของการอะไรล่ะ การที่คนต้องมาชุมนุม แล้วมาทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย ตรงนั้นล่ะครับ ที่ผมห่วง อย่างอื่นไม่เป็นไร ผมอยากเห็นบ้านเมืองสงบ ให้มีความสมานฉันท์เร็วๆ

แต่ไม่ใช่ว่าเป็นลักษณะของการที่ เอ่อ มาตามเหมือนล้างแค้นกันอย่างนั้น มันก็ดูแล้ว มันก็ยาก ที่จะยุติให้หยุดนิ่งได้ เพราะทุกคนก็มีคนรัก ทุกคนก็มีคนไม่รัก มันก็เป็นเรื่องธรรมดา ถ้าหากว่าขืนมาทำกันแบบนี้ บ้านเมืองก็สงบยากครับ

ผู้จัดรายการ (ชูพงษ์) : ครับ ท่านนายกครับ มีอะไรจะฝากถึงพี่น้องคนรู้ใจกันบ้างมั๊ยครับ

นายกทักษิณ : ครับ ก็ฝากกราบพี่น้องประชาชน ที่เป็นห่วงผม แล้วก็ครอบครัวผมนะครับ ก็ต้องขอขอบคุณอีกครั้งหนึ่ง แต่ผมขอให้กำลังใจนะครับ ว่า ที่ท่านทั้งหลายกำลังประสบปัญหาอยู่วันนี้เนี่ย อย่าคิดว่าปัญหานี้จะยาว เพราะว่า การที่ประเทศไทย ไม่มีประชาธิปไตย เนี่ย มันไม่มีใครทนได้ยาวหรอกครับ

เพราะ งั้น คณะผู้ก่อการทั้งหลาย คงต้องเลือกตั้งโดยเร็ว เพราะ ถ้าเลือกตั้งช้า ประชาชนคงรับไม่ได้ นะครับ เพราะ งั้น การเลือกตั้งโดยเร็วประชาธิปไตยกลับคืน ประเทศไทยก็ได้รับการเชื่อถือต่อไป ไม่อย่างนั้นความเชื่อถือ ประเทศไทยก็จะไม่มี นะครับ ฝากบอกแล้วก็วันนี้หลายคนที่ลำบาก ลูกจะเปิดเทอม ไม่มีทุนการศึกษาให้ลูก ลูกต้องออกจากโรงเรียน ให้รีบไปขอที่มูลนิธิไทยคมนะครับ

เพราะผมได้บอกไปแล้วว่า ขอให้เพิ่มทุนเยอะๆ พิจารณาเร็วๆ เพราะใกล้เปิดเทอมแล้ว ไม่อย่างนั้นเด็กยากจนลำบาก ผมเป็นห่วงเขานะครับ

เพราะว่า นโยบายต่างๆ ที่เคยทำไว้ ช่วยเหลือ มันถูกยกเลิกไปหมด ก็เลยคิดว่า เราก็ช่วยตามกำลังนะครับ เพราะว่า มันเป็นมูลนิธิเดียวนะครับ ก็ช่วยตามกำลัง

ก็อยากให้รัฐบาลหันกลับมาช่วย เพราะว่า โลกข้างหน้าเป็นโลกของปัญญา ถ้าไม่ช่วยเหลือเด็กวันนี้ก็ ลำบาก


ผู้จัดรายการ (ไกรวัลย์) : ท่านนายกครับ ขอถามอีกคำถามนะครับ คือ ที่มีข่าว ที่ท่านจะเข้าไปบริหารทีมฟุตบอลแมนซิตี้ เนี่ยนะครับ เข้าไปแล้วมันมีประโยชน์อะไรต่อประเทศไทยบ้างครับ

นายกทักษิณ : เอ่อ วันนี้เนี่ยนะครับ ยังพูดไม่ได้นะครับ เพราะว่ามันเป็นช่วงที่เขาห้ามพูดเพราะว่า มันเป็นบริษัทมหาชนนะครับ จะขออนุญาตไม่พูดอะไรวันนี้ แต่ว่า ถามว่า ถ้าหากมันเกิดขึ้นจริงเนี่ย มันเป็นประโยชน์มั๊ย ผมเชื่อว่ามันเป็นประโยชน์มาก ทั้งภาพพจน์ ของประเทศไทย และ เยาวชนไทย

ผู้จัดรายการ (ชูพงษ์) : รบกวนท่านนายกแค่นี้ก่อนนะครับ

นายกทักษิณ : ครับ ขอบคุณ คุณชูพงษ์ และ คุณไกรวัลย์ มากนะครับ



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์