คำต่อคำ ทักษิณ สัมภาษณ์ CNN

CNN สัมภาษณ์ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร


ซีเอ็นเอ็น - แดน ริเวอร์ส พิธีกรของซีเอ็นเอ็น ได้สัมภาษณ์ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย โดยบทสัมภาษณ์เริ่มจากคำถามที่ ทักษิณ ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันกับเหตุการณ์วางระเบิดกรุงเทพฯ ในวันขึ้นปีใหม่


การสนทนาระหว่าง แดน ริเวอร์ส กับ พ.ต.ท.ทักษิณ


ทักษิณ : มันเป็นข้อกล่าวหาที่ไม่มีหลักฐาน ไม่มีใครเชื่อเรื่องนี้ เพราะทุกคนรู้ดีว่าผมเป็นใคร ผมมาจากการเลือกตั้ง ผมมาจากประชาชน ผมเป็นหนี้บุญคุณประชาชน ผมทำทุกอย่างที่เป็นผลดีต่อประเทศชาติและประชาชน ผมจะไม่ทำอะไรโง่ๆแบบนั้น

ริเวอร์ส : กล่าว่าดังนั้นคุณไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ทักษิณ : ไม่อย่างสิ้นเชิง แต่ผมอยากแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งสำหรับญาติของผู้เสียชีวิต ที่เสียคนอันเป็นที่รักไปและทุกคนที่ได้รับบาดเจ็บ และบุคคลใดที่เกี่ยวข้องควรถูกนำตัวมาสู่กระบวนการยุติธรรม

ริเวอร์ส : นี่เป็นครั้งแรกที่คุณให้สัมภาษณ์ หลังจากเกิดรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน คุณกำลังอยู่ในสหรัฐอเมริกา ที่นิวยอร์ก ระหว่างการประชุมสหประชาชาติตอนที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น คุณรู้เรื่องการปฏิวัติเมื่อไหร่

ทักษิณ : ผมทราบแค่ 4 หรือ 5 ชั่วโมง ก่อนเหตุการณ์จะเกิดขึ้น ผมพยายามจะออกทีวี แต่ขณะนั้นเป็นเรื่องลำบากมากจนสามารถออกทีวีที่ช่อง 9 ได้เพียงสั้น ๆ ที่จริงมีข่าวลืออยู่ตลอด แต่ผมไม่เชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดอีกในศตวรรษที่ 21

ริเวอร์ส : ดังนั้นมันจึงน่าแปลกใจเมื่อมันเกิดขึ้น

ทักษิณ : มันน่าประหลาดใจมาก อย่างไรก็ตามตลอด 70 ปีที่ผ่านมาในเมืองไทย มีการรัฐประหารถึง 17 ครั้ง นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

ริเวอร์ส : คุณจะกลับเข้าสู่เส้นทางการเมืองหรือไม่

ทักษิณ : ไม่ ไม่ คิดว่าพอคือพอ 6 ปีที่ทำงานเพื่อประเทศชาติ ได้ทำงานอย่างหนัก เสียสละทั้งเวลาและชีวิตส่วนตัว รวมถึงชีวิตของครอบครัวด้วย ดังนั้นมันถึงเวลาที่ผมจะกลับมาเป็นคนธรรมดา และจะอุทิศตนให้กับสังคมไทยนอกเวทีการเมือง


ขอขอบคุณ :

ข้อมูลที่มีคุณภาพ
โดยผู้จัดการออนไลน์
จากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์