คำตา แคนบุญจันทร์”ปัดร่วมชุมนุมม็อบเสื้อแดง


นายคำตา แคนบุญจันทร์ อดีตแกนนำคาราวานคนจน เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันนัดชุมนุมใหญ่ของม็อบเสื้อแดง หรือ นปช.ที่สนามราชมังคารากีฬาสถาน ในกรุงเทพฯ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนที่มีอุดมการณ์เดียวกันกับ นปช.เดินทางเข้าไปร่วมชุมนุมจำนวนมาก และในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ก็มีเพื่อนๆและลูกน้องของตนกว่า 100 คน เดินทางไปร่วมชุมนุมกับ นปช.ซึ่งบางคนก็เดินทางเข้ากรุงเทพฯไปก่อนน่านี้แล้ว

แต่สำหรับตนเองนั้นกับการร่วมชุมนุมในครั้งนี้ไม่ได้เข้าร่วมด้วยแต่อย่างได เนื่องจากที่ผ่านมามองดูแล้วหลายฝ่ายเกิดการสูญเสียจำนวนมาก ซึ่งประชาชนคนไทยด้วยกันไม่น่าจะมาเข่นฆ่ากันเอง และโดยส่วนตนขอเป็นกลางไม่เข้าร่วมกับการชุมนุมในครั้งนี้ เนื่องจากอยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากันใช้สันติวิธีในการแก้ไขปัญหาเพื่อบ้านเมืองจะได้สงบสุข

นายคำตา กล่าวว่า การชุมนุมใหญ่ของ นปช.ครั้งนี้มีแกนนำหลักๆติดต่อมาหาตนเพื่อให้เข้าร่วมชุมนุม แต่ตนเองนั้นได้ตอบปฏิเสธไปเนื่องจากอยากให้บ้านเมืองสงบสุขและไม่ให้เกิดการเข้นฆ่ากันเองของประชาชนชนไทยด้วยกัน ส่วนเพื่อนๆหรือลูกน้องที่เดินทางไปร่วมชุมนุมในครั้งนี้ก็เป็นสิทธิและอุดมการณ์ของเขาที่ร่วมชุมนุมกับ นปช. แต่ตนก็ได้สั่งย้ำไปอยู่ว่าให้หลีกเลี่ยงการปะทะ เมื่อเสร็จการชุมนุมแล้วให้รีบเดินทางกลับ และให้ดูแลตนเองให้ดี

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของการชุมนุมนั้นอยากให้รัฐบาลคำนึงถึงประชาชนให้มาก และควรหาทางลงให้ม็อบบ้างไม่ใช่ว่าจะทำให้เกิดความตึงเครียดทั้งสองฝ่าย ซึ่งเรื่องทุกอย่างนั้นขึ้นอยู่กับรัฐบาลที่รู้ปัญหาดีว่าสถานการณ์แบบนี้ควรทำอะไร และในส่วนของกรณีที่มีกระแสข่าวมาว่า นายเนวิน ชิดชอบ ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมการชุมนุมของ นปช.ในครั้งนี้นั้น ตนเองไม่ทราบและไม่ได้คุยกันนานแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์