คาร์เธ่ย์สอบแอร์สาว โพสต์เกลียดชินวัตร อยากสาดกาแฟอิ๊ง

คาร์เธ่ย์สอบแอร์สาว โพสต์เกลียดชินวัตร อยากสาดกาแฟอิ๊ง

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานประเด็นร้อนในสังคมไซเบอร์และเครือข่ายเฟซบุ๊ค
 
กรณีมีแอร์โอสเตส หรือ พนักงานบริการบนเครื่องบินของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค คนหนึ่ง โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวโจมตี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางไปพบบิดาที่ฮ่องกง

โดยเนื้อหาที่เขียนลงในเฟซบุ๊ก ระบุ ถึงความรู้สึกไม่พอใจอย่างมากต่อคนในตระกูลชินวัตร และไม่สบายใจที่จะต้องทำงานบริการอยู่ในเที่ยวบินที่คนในตระกูลนี้เดินทางไปด้วย โดยแอร์โฮสเตสรายนี้ได้คิดที่จะขอไปทำหน้าที่ในจุดอื่น เพราะไม่สบายใจที่จะเจอหน้า น.ส.แพทองธาร แต่สุดท้ายก็เอาชนะใจตนเองได้ ทำหน้าที่ต่อไปโดยไม่เอาความรู้สึกส่วนตัวมาปะปนกับงาน

“แพรทองธาร วันนี้ไม่โดนฉันเอากาแฟสาดหน้า แต่ฉันก็จะสู้ต่อไป”   

อย่างไรก็ตาม ในเฟซบุ๊กดังกล่าว ยังได้แสดงถึงความโกรธแค้นถึงขั้นที่อยากจะทำกระทำรุนแรงต่อ น.ส.แพทองธาร ด้วยการเอากาแฟสาดหน้า หรือพูดจาถากถางถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ก่อนลงเครื่อง แต่ก็ไม่มีการกระทำที่ไม่ดีใดๆ เกิดขึ้น

“อย่างน้อยวันนี้ ฉันเอาชนะความโกรธ ความเกลียดอย่างแรง ที่มีอยู่ ไม่ให้มันมามีอำนาจสร้างปัญหาเพิ่มทุกข์ให้ฉันได้แอร์โฮสเตสสาว โพสต์ทิ้งท้ายในเฟซบุ๊ค

วันเดียวกัน น.ส.แพทองธาร หรือ อุ๊งอิ๊ง โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัว Ingshin21
 
ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า “แค่เดินทางไปหาพ่อเพราะคิดถึง และเดินทางไปทำงานเพราะมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ถ้าเคยทำอะไรให้โกรธก็ขอโทษด้วยละกันนะคะ ไม่คิดเลยว่าจะมีความคิดแบบนี้ เพราะเดินทางบ่อยก็เจอแต่แอร์น่ารักๆ ทั้งนั้น”

วันเดียวกัน ได้มีประชาชน และนักท่องเน็ตชาวไทยเข้าไปแสดงความเห็นใน http://www.facebook.com/cathaypacificTH
 
ซึ่งเป็นเฟซบุ๊คอย่างเป็นทางการของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ประเทศไทย เป็นจำนวนมาก โดยมองว่าแอร์โฮสเตสรายนี้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เพราะนำข้อมูลตารางบินของ น.ส.แพทองธาร ซึ่งเป็นลูกค้าของสายการบินมาแสดงต่อสาธารณะ

ขณะที่ ผู้ดูแลเฟซบุ๊คชี้แจงว่า สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคขอขอบคุณสำหรับความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว
 
ขณะนี้สายการบินอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบในภายหลัง ขอยืนยันว่าเรามุ่งเน้นการบริการที่ดีที่สุด รวมถึงการเก็บรักษาข้อมูลส่วนตัวของผู้โดยสารเป็นสิ่งที่ทางสายการบินถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ในกรณีที่บุคคลหนึ่งบุคคลใดได้ละเมิดข้อบังคับ สายการบินจะดำเนินการตามกฏของบริษัทฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องดังกล่าวได้มีการเผยแพร่ส่งต่อกันในเฟซบุ๊กจำนวนมาก
 
โดยมีผู้ที่เป็นฝ่ายสนับสนุนตระกูล ชินวัตร มีการนำข้อความไปเผยแพร่ และเขียนวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมในฐานะเป็นพนักงานต้อนรับ นอกจากนี้ ยังมีการใช้ วลี "สาดกาแฟ" ในการล้อเลียน เสียดสีกันเป็นจำนวนมาก ส่วนกลุ่มต่อต้านตระกูลชินวัตร ต่างก็ให้กำลังใจ และเข้าใจความรู้สึกของแอร์โฮสเตสผู้นี้ ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัวและเป็นสิทธิในการแสดงออกของมนุษย์ที่พึงจะมีโดยไม่ทำให้ใครเดือดร้อน เพราะเป็นแค่เพียงความคิด ไม่ได้เป็นการกระทำจริงๆ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์