คาดเสื้อแดงเคลื่อนขบวน2ชม.


ตำรวจนครบาลประกบม็อบดูแลเคลื่อนขบวน คาด 2 ชั่วโมงเดินจากราชประสงค์-ราชดำเนิน


วันนี้ (23ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ทยอยเดินทางมารวมตัวที่สี่แยกราชประสงค์ โดยใช้ทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ส่วนตัว และแท็กซี่ ร่วมเคลื่อนขบวน  ซึ่งในขณะที่รวมตัว เป็นเวลาเที่ยงอากาศร้อน ทำให้ผู้ชุมนุมบางส่วน ได้หลบไปอยู่ตามอาคารต่างๆ ในบริเวณแยกราชประสงค์  แต่ก็มีผู้ชุมนุมส่วนมาก ได้เปิดเพลงและทำกิจกรรมบริเวณกลางถนน  ทั้งนี้ ในเวลา 13.00 น. ได้มีการปิดสี่แยกราชประสงค์ทุกเส้นทาง ทำให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก


ต่อมาเวลา 14.30 น. นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ แกนนำ นปช. ได้ขึ้นปราศรัยบนรถกระจายเสียง ระดมให้ผู้ชุมนุมเริ่มตั้งขบวน เพื่อเตรียมเคลื่อนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยออกจากแยกราชประสงค์ เลี้ยวเข้าสู่ถนนเพชรบุรี ผ่านห้างสรรพสินค้าพันธุ์ทิพย์ ห้างสรรพสินค้าแพลททินั่ม ผ่านถนนหลานหลวง และออกสู่ถนนราชดำเนิน  โดยมีผู้ชุมนุมประมาณ 5,000 คน จึงได้เริ่มเคลื่อนขบวนไปตามเส้นทางดังกล่าว  ในขณะเดียวกัน ผู้ชุมนุมบางส่วนได้รออยู่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว

 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 12.00 น. นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน นปช. พร้อมด้วย นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ รักษาการโฆษก นปช. เเละนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย  ได้ เดินทางมายังโรงเเรมโฟร์ซีซั่นส์ เพื่อเข้าพบ Mr.Hans Peter Kaul รองประธานศาลอาญาระหว่างประเทศ  เพื่อยื่นฟ้องรัฐบาลกรณีสลายชุมนุมของคนเสื้อเเดงเมื่อปี 2553 โดยเจ้าหน้าที่โรงแรมขอให้ นางธิดา นายวรวุฒิ นายจตุพร เเละตัวเเทนคนเสื้อเเดง รวมทั้งสิ้น10 คน ไปพบ Mr.Hans ที่ห้องรับรองชั้น 2 ของโรงเเเรม และขอให้สื่อมวลชนรออยู่บริเวณด้านหน้าของโรงแรม


วันนี้ (23ม.ค.) พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว รองผบช.น. เปิดเผยว่า  การเตรียมความพร้อมดูแลการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่จะมีการเคลื่อนขบวนจากราชประสงค์ไปยังถนนราชดำเนินนั้น เจ้าหน้าที่จะยังใช้แผนเดิม ขณะที่ทางแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมจะยังคงใช้กำหนดการรวมพลและเคลื่อนขบวนจากแยกราชประสงค์มุ่งหน้าแยกประตูน้ำ เข้าถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ต่อเนื่องหลานหลวง ก่อนไปสิ้นสุดที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะจัดการจราจร เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเดือดร้อนน้อยที่สุด รวมถึงจัดการจราจรบริเวณทางเข้าออกตามจุดสำคัญ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์