คอมมานโด-ตร.กองปราบฯคุมเข้มเสธ.แดง-เคทองฝากขังศาลแล้ว

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง

กล่าวถึงการจับกุมตัวพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ว่า จะทำให้สถานการณ์ความรุนแรง ในการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงวันที่ 14 มีนาคมนี้ลดลง

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามและหน่วยคอมมานโดกว่า 100 นาย ได้คุมตัวพล.ต.ขัตติยะ  และนายพรวัฒน์ ทองธนบูรณ์ หรือเคทอง
ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลใน 2 คดี คือ คดีทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวิธีอื่นใดเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร และขู่เข็ญให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจ และคดีนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาฝากขังแล้ว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด พร้อมคัดค้านการประกันตัว เกรงผู้ต้องหาจะไปสร้างความวุ่นวาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ขอฝากขังเสธ.แดงที่ศาลอาญา ส่วนเคทองและลูกน้องอีก 7 คน ประกอบด้วย

ว่าที่ ร.ต.สุรภัศ จันทิมา อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 358 ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา 3.นายมงคล สารพัน อายุ 42 ปี 4.นายจักรชลัส คงสุวรรณ อายุ 37 ปี 5.นายเริงฤทธิ์ ตุ้มทองคำ 6.นายจรัญ ลอยพูล และ7.นายสุวิทย์ คีรีรักษ์ ถูกแจ้งข้อหาในความผิดฐานร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิดหรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิดอันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษโดยให้พำนักแก่ผู้นั้นโดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใดเพื่อไม่ให้ถูกจับกุม และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ไปขออำนาจฝากขังที่เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์