คสช.โต้จับเพื่อน ตั้ง อาชีวะเป็นตัวประกัน

คสช.โต้จับเพื่อน ตั้ง อาชีวะเป็นตัวประกัน

"ตั้ง อาชีวะ"โพสต์เฟซบุ๊ก บอกกบดานฟิลิปปินส์ หลังถูก คสช.ไล่ล่าที่เขมร ยันปล่อยข่าวได้วีซ่านิวซีแลนด์แค่สับขาหลอก ด้าน "วินธัย"ซัดแค่จุดประเด็น รอ ตร.ประสานเอาตัวมาลงโทษ

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกภพ เหลือรา หรือตั้ง อาชีวะ ผู้ต้องหาหลบหนีคดีตาม ป.อาญา มาตรา 112

โพสต์ข้อความและรูปภาพลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีเนื้อหาเปิดเผยชีวิตหลังหนีออกจากประเทศไทย และเข้าไปกบดานอยู่ในประเทศกัมพูชา ซึ่งนายเอกภพระบุว่า ก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาเป็นระยะว่าตนหลบหนีไปกบดานอยู่ทั้งสหรัฐอเมริกา แคนาดา และอังกฤษ รวมถึงการได้วีซ่าขออยู่อาศัยถาวรของประเทศนิวซีแลนด์ เป็นเพียงการสับขาหลอกเพื่อไม่ให้คนรู้ที่อยู่จริง เนื่องจากปัจจุบันต้องหนีตายจากการตามล่าจากรัฐบาลไทยและฝ่ายเดียวกัน ซึ่งล่าสุดได้หลบหนีออกจากกัมพูชา โดยการแอบขึ้นเรือโดยสารจากท่าเรือสีหนุวิลล์ของกัมพูชาไปประเทศฟิลิปปินส์ เพราะ คสช.จับลูกเมียของเพื่อนชาวกัมพูชาเป็นตัวประกัน เพื่อแลกเปลี่ยนตัวกับตน


ด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า

โลกโซเชียลมีเดียนั้นไม่สามารถยืนยันได้ว่าบุคคลที่โพสต์ข้อความต่าง ๆ เป็นตัวของนายเอกภพจริงหรือไม่ แต่จากรายละเอียดของข้อความนั้นก็เป็นเรื่องปกติของคนที่ต้องการเคลื่อนไหวให้คนสนใจ ทั้งนี้ในมุมมองของกฎหมายการติดตามตัวนายเอกภพกลับมาดำเนินคดีจะต้องให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เป็นผู้ดำเนินการกับทางฟิลิปปินส์ แต่ต้องเข้าใจว่าแต่ละประเทศนั้นมีกฎหมายที่แตกต่างกัน เพราะนายเอกภพได้ทำผิดในกฎหมายของไทย ซึ่งการดำเนินการต่างๆ ต้องขึ้นอยู่กับประเทศนั้น ๆ ด้วย อีกทั้งมีความพยายามบิดเบือนให้เป็นเรื่องการเมือง ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วไม่ใช่ แต่เป็นความผิดในกฎหมายไทยที่คนทั่วประเทศให้ความเคารพ

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าที่ผ่านมา คสช.ไม่ได้ไปไล่ล่านายเอกภพ และจับเพื่อนนายเอกภพเป็นตัวประกันอย่างที่นายเอกภพกล่าวอ้าง เป็นเพียงการจุดประเด็นของนายเอกภพเท่านั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์