คสช.แจงรธน.ชั่วคราว เปิดทางบิ๊กตู่ มีสิทธิ์นั่งเก้าอี้นายกฯ

 คสช.แจงรธน.ชั่วคราว เปิดทางบิ๊กตู่ มีสิทธิ์นั่งเก้าอี้นายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังใช้เวลาแถลงข่าวประมาณ 50นาที ก็มีการเปิดให้สื่อมวลชนซักถาม ซึ่งมีการตั้งคำถามถึงถึงมาตรา 44 และ มาตรา 48

รวมถึงความเห็นไปได้ในการปรองดอง โดยเฉพาะมาตรา 48 ที่ระบุคสช.ไม่มีความผิดและไม่ต้องรับผิดชอบกรณีเข้าควบคุมอำนาจ แต่ฝ่ายที่เคลื่อนไหวอื่นต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วจะปรองดองหรือไม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าถึงตอนนี้สัญญาณการถ่ายทอดสดก็ตัดเข้าสู่รายการปกติของ แต่ละสถานีโทรทัศน์

ต่อมาผู้สื่อข่าวถามว่า สนช.จะตั้งแล้วเสร็จเมื่อใด เพราะจากนั้นสนช.จะต้องแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี

อีกทั้งมีความสงสัยว่า พล.อ.ประยุทธ จันทรโอชา หัวหน้าคสช.จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่ ทาง พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา หัวหน้าฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมคสช.กล่าวว่า ตามที่มีกรอบแนวทางการดำเนินงานหรือโร้ดแม๊บของหัวหน้าคสช.ได้มอบหมายไว้ว่า หลังจากมีรัฐธรรมนูญแล้วก็จะมีสนช.ประมาณต้นเดือนส.ค.ก็จะเกิดขึ้น ส่วนหัวหน้าคสช.จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่นั้น ก็ต้องดูว่าในรัฐธรรมนูญให้เป็นได้หรือไม่ ถ้าได้ก็คงได้ ก็เห็นว่าได้

“ผมเห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์ก็ไม่ได้มีคุณสมบัติอะไรที่บกพร่อง ในช่วงนี้ก็เหมือนท่านทำหน้าที่นายกฯอยู่แล้ว 2-3 เดือนที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ก็บริหารงานได้อย่างรอบคอบ นั่งเป็นประธานการประชุมทุกคณะมาเองตลอด บริหารงานทุกกระทรวงมาได้อย่างเรียบร้อย”พล.อ.ไพบูลย์ระบุ

กระนั้นก็ตามเรื่องดังกล่าวทางพล.อ.ไพบูลย์ย้ำว่าเรื่องนี้ไม่ใช่แนวคิดของ คสช. และไม่มีการพูดคุยกันในประเด็นนี้ เพียงพูดคุยถึงเรื่องภาพรวมทั่วๆไป อาทิ ครม.หน้าตาเป็นอย่างไร นายกฯจะเป็นใคร ทั้งนี้คาดว่าตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจะได้ตัว ก็หลังจากที่มีสนช.เรียบร้อยแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์