คสช.ห้ามจัดงานรำลึกครบรอบเสียชีวิตเสธ.แดง ลูกสาววอนขอจัด

คสช.ห้ามจัดงานรำลึกครบรอบเสียชีวิตเสธ.แดง ลูกสาววอนขอจัด

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า การที่ไม่อนุญาตให้ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล อดีต สส.พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรมรำลึก 7 ปี พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง) บริเวณสถานีรถไฟใต้ดิน ลุมพินี เพราะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ใช้ดุลยพินิจว่ากิจกรรมดังกล่าวน่าจะเกี่ยวข้องกับการเมืองจึงไม่อนุญาต

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา คสช.เน้นการขอความร่วมมือมาโดยตลอด และก็ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนด้วย และขอยืนยันว่าไม่ได้มีการกลั่นแกล้งทางครอบครัว น.ส.ขัตติยาแต่อย่างใด เพราะการที่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้จัดเป็นเพราะพิจารณาแล้วว่าการรำลึกการจากไปของ พล.ต.ขัตติยะ อาจเจ้าข่ายกิจกรรมเชิงการเมือง

ด้าน น.ส.ขัตติยา กล่าวว่า ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่รัฐ สอบถามถึงการจัดกิจกรรมรำลึก 7 ปี ที่คุณพ่อ ถูกลอบยิงในวันที่ 13 พ.ค. จึงให้ข้อมูลไปว่าครอบครัวไม่ได้จัดกิจกรรมอะไร ที่จะทำคงมีเพียงไปวางดอกไม้ ยกมือไหว้ และจุดเทียน ณ จุดที่ท่านโดนลอบยิง เหมือนทุกปีที่ทำ แต่คำตอบที่ได้คือ มีคำสั่งไม่อนุญาตโดยไม่ให้เหตุผล ประกอบใดๆ ทั้งสิ้น

"เหตุใดท่านถึงขัดขวางการแสดงความกตัญญูและการรำลึกที่ลูกสาวต้องการทำให้แก่คุณพ่อ ทั้งที่จุดที่ คุณพ่อโดนยิง คือหน้าสถานีรถไฟ ใต้ดินลุมพินีนั้นก็เป็นที่สาธารณะ และที่ผ่านมามีครอบครัวที่โดนกลั่นแกล้งด้วยเหตุผลทางการเมืองมากมาย มี ลูกหลายคนที่ต้องพรากจากพ่อ มา วันนี้เป็นวันครบรอบ 7 ปี ขอให้เราได้วางดอกไม้และจุดเทียน เพื่อแสดงความรัก ความคิดถึง และความกตัญญู ให้แก่คุณพ่อได้ไหม เห็นใจเราเถอะ" น.ส.ขัตติยา กล่าว


ที่มา Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์