คสช.ลุยสอบทหารโยงพงศ์พัฒน์-ปปช.เร่งสอบทรัพย์สิน

คสช.ลุยสอบทหารโยงพงศ์พัฒน์-ปปช.เร่งสอบทรัพย์สิน

พ.อ.วินธัย แจง คสช. เน้นดูแลความสงบ เร่งตรวจสอบกำลังพล เอี่ยว'พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์' หรือไม่ ขณะ สตช.เร่งล่าเสี่ยโจ้หลังพบเบาะเเสซุกเขมร ทางด้าน ป.ป.ช. แจง สอบทรัพย์สิน3ผู้ต้องหา ใน4ข้อหา

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก และในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)
 
เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ว่า การทำงานของกองทัพบก ปัจจุบันถือเป็นหน่วยงานหลักของ คสช. ที่มุ่งเน้นรักษาความสงบเรียบร้อย ดูแลบรรยากาศของบ้านเมือง เพื่อสนับสนุนกระบวนการต่างๆ ของรัฐบาล ให้เดินหน้าไปตามโรดแมป ส่วนกรณีกลุ่มต้านออกมาเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์แสดงออกในพื้นที่ต่างๆ ก็ให้หน่วยทหารในแต่ละพื้นที่ พยายามทำความเข้าใจชี้แจงอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด ตลอดจนแนะนำให้เข้าร่วมเสนอความคิดเห็น ตามกรอบ ตามช่องทางต่าง ๆ ของรัฐบาลอย่างเต็มที่ เพื่อร่วมกันเดินหน้าประเทศ

ทั้งนี้ โฆษกกองทัพบก ระบุว่า จากข่าวที่มีการระบุว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น
 
ถูกจ้างมาให้แสดงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาล และ คสช. นั้น เป็นเรื่องที่ผู้รับผิดชอบในกระบวนการสอบสวนจะต้องมีการชี้แจงตามข้อมูลต่อไป ซึ่งเบื้องต้น หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ก็ได้ตั้งสมมติฐานไว้ 2 เหตุผลอยู่แล้วคือ เป็นการแสดงออกโดยเจตนาบริสุทธิ์ กับ ถูกชักจูงจ้างวาน

นอกจากนี้ พ.อ.วินธัย ยังกล่าวด้วยว่า ผู้บัญชาการทหารบก เน้นย้ำมาโดยตลอด

ไม่ให้กำลังพลเกี่ยวข้องหรือกระทำผิดกฎหมาย แต่ในกรณีที่มีการจับกุม พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมพวก กระทำผิดกฎหมายจำนวนมากนั้น ทางกองทัพก็จะต้องมีการตรวจสอบว่ามีกำลังพลไปเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ยอมรับอาจมีบ้างเพียงส่วนน้อยเท่านั้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์