คสช. แจงคลิปทหาร ยันไม่ได้เจตนาติดอาวุธในเขตศาล (มีคลิป)

คสช. แจงคลิปทหาร ยันไม่ได้เจตนาติดอาวุธในเขตศาล (มีคลิป)


คสช. แจงคลิปทหาร ยันไม่ได้เจตนาติดอาวุธในเขตศาล (มีคลิป)

 วันที่ 26 ต.ค. พ.อ.วินธัย สุวารี ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีคลิปทหารนำอาวุธติดตัวเข้าไปในพื้นที่เขตที่ทำการศาลภูเก็ตว่า เหตุการณ์นี้ ไม่ได้เป็นการกระทำที่เกิดจากเจตนา มองว่าทุกคนตั้งใจทำหน้าที่ และสามารถปรับความเข้าใจ ชี้แจงกันได้เพราะเป็นส่วนราชการเหมือนกัน โดยในวันดังกล่าวเป็นการไปขึ้นให้การต่อศาลของผู้บังคับหน่วยทหารเรือในฐานะพนักงานเจ้าหน้าที่ ในคดีเรื่องการจัดระเบียบชายหาด การรุกป่าอุทยานสิรินารถ โดย ผบ. หน่วยอยู่ในห้องพิจารณาและไม่มีอาวุธ ในขณะที่กำลังพลของหน่วยที่เพิ่งเสร็จจากการปฎิบัติภารกิจจากพื้นที่อื่นและติดอาวุธประจำกายมาด้วย ขณะมารอพบผู้บังคับบัญชาด้านนอกอาคาร 

 พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ตามระเบียบปฏิบัติประจำของหน่วย คงไม่สามารถฝากไว้ที่ไหนได้ มีเหตุจำเป็นที่จะต้องรักษาอาวุธปืนไว้กับตัว ขณะพักผ่อนอิริยาบถ เมื่อไปคอยผู้บังคับบัญชา  มองได้ว่าคงไม่ได้มีเจตนาจะแสดงความก้าวร้าว หรือไม่เคารพธรรมเนียมปฏิบัติของเขตที่ทำการศาล อาจเป็นเรื่องของการขาดประสบการณ์ในการปฏิบัติตามข้อห้ามของสถานที่มากกว่า
    
 “เมื่อเกิดความไม่เข้าใจขึ้น ผู้บังคับหน่วยที่เข้ามาเจรจา และดำเนินการตามข้อแนะนำ โดยไม่มีท่าทีใดที่ดูเป็นการเสียมารยาท แม้ว่าในคลิปจะถูกต่อว่าในลักษณะรุนแรงก็ตาม เหตุการณ์นี้อาจมองเป็นเรื่องของประสบการณ์กำลังพล ซึ่งผู้บังคับบัญชาสามารถปรับและกำชับการปฏิบัติตนได้” โฆษกคสช. กล่าว 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์