ความอำมหิตของคนหนักแผ่นดิน


เช้ามืดวันที่ 19 พฤษภาคม รู้จากนักข่าวว่า ทหารสลายแน่ เพราะเห็นรถหุ้มเกราะ 20 กว่าคัน ในใจภาวนาขอให้ทหารทุกคนปลอดภัย นักข่าวทุกคนไม่เป็นอะไร เพราะในสวนลุมพินี เรารู้ว่ามีพวกซ่องสุมอาวุธอยู่ พอ 6 โมงกว่า ทหารยึดสวนลุมฯ ได้ ตอนนั้นสบายใจ...คิดว่าทุกอย่างคงจบด้วยดี!

ที่ไหนได้...พอแกนนำบางส่วนหนีไป แกนนำที่เหลือนั่งหน้าซีด ก่อนที่พวก ส.ส.เพื่อไทย จะเข้ามาโอบอุ้มช่วยประสานให้รีบเข้ามอบตัวที่ สตช. ความจริง "อย่าเรียกว่ามอบตัวเลย" เพราะอีกไม่กี่ก้าว ทหารก็จะมาตะครุบตัวแล้ว และก่อนที่จะมอบตัว นายณัฐวุฒิ..ผู้ก่อการร้ายตัวใหญ่ ตามที่ พ.อ.สรรเสริญระบุ ยังพูดยุติการชุมนุมบนเวทีอย่างมีลีลา ประมาณ "รู้ว่าพ่อแม่พี่น้องยังสู้ แต่เราทน "ความอำมหิต" ที่ถูกปราบปรามไม่ไหว!" นี่มันปลุกปั่นส่งท้ายชัดๆ ยังไม่นับที่โฆษกสรรเสริญเอาคลิปที่นายคนนี้พูดบนเวที "ถ้ายึดอำนาจพวกผม..เผาทั่วประเทศ เผาไปเลยพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง" หลังจากนั้นทุกสิ่งทุกอย่างก็เป็นนรกกลางกรุง!

 ก่อนนอนคืนนั้น...นั่งดูนายกฯ แถลงข่าวด้วยความเศร้าใจอย่างที่สุด เกิดมาไม่เคยเห็นบ้านเมืองเป็นเช่นนี้ ตลอดทั้งวัน...ไม่มีข่าวทหาร "จัดการ" คนก่อวินาศกรรมได้เลย ยังดีที่เมื่อคืนนายกฯ ไม่พูดคำว่า "คาดไม่ถึง" อีก ส่วนอธิบดีดีเอสไอก็พูดไป...โทษหนักถึงประหารชีวิตนะคร้าบ..

 แต่ลึกๆ ผมยังหวัง... "รอเคอร์ฟิวคืนนี้ก่อนเถอะ ไอ้พวกป่วนเมือง...พวกเอ็งเสร็จแน่ อยากเผาบ้านเผาเมืองดีนัก หลัง 2 ทุ่ม..ต้องถูกทหารจัดการเฮี้ยน!"

 ตื่นเช้าวันที่ 20 รีบขึ้นมาดูข่าว..!!..ธนาคารกสิกรไทย สาขาอนุสาวรีย์ชัยฯ ถูกเผาหลัง 2 ทุ่ม, ห้างเซ็นเตอร์วัน โดนเผา ปล้นข้าวของ 3 ทุ่มกว่า, ห้างบิ๊กซี ราชดำริ ถูกเผาประมาณตี 2 ฯลฯ มันเผาหลังเวลาเคอร์ฟิวแล้วทั้งนั้น ไม่มีหมาสักตัวถูกยิง! ไม่มีใครจัดการ..ปราบปรามอะไรได้

 แล้ว ศอฉ.จะประกาศเคอร์ฟิว ให้คนตาลีตาเหลือกกลับบ้านหาป้าแกเหรอ! ประกาศแล้วมันก็ยังเผาๆ ๆ

 ทหารรับหน้าที่มาเพียงแค่สลายที่ราชประสงค์เท่านั้น? ถามจริงๆ พวกแม่ทัพนายกองกะโหลกหนา (เนื้อสมองน้อย) พวกนายคิดใช่ไหมว่า ตอนไอ้เสือถอย..ไอ้เสือมันเผาแน่ แล้วมันก็เผาจริงๆ พวกนายไม่ได้เตรียมแผนอะไรไว้เลย? หรือคิดว่าต่อจากนี้ไปเป็นหน้าที่ของตำรวจ?

 อย่าพูดถึงตำรวจดีกว่า..พูดแล้วอารมณ์เสีย มีนักข่าวมาบอกผมว่า ตำรวจตาขยิบ..เผลอๆ ขับนำรถคันที่ขนยางเข้าไปเผาด้วยซ้ำ..ผมยังไม่เชื่อ โต๊ะข่าวอาชญากรรมบอกว่า ช่วงที่ชุมนุมจะจับ กี้ร์ อริสมันต์ คารถยาริสสีขาวได้อยู่แล้ว..ก็ปล่อยไป เหมือนปล่อยมันห้อยต่องแต่งที่เอสซีปาร์ค.. ผมก็ไม่เชื่อ เอาเป็นว่า อย่าพูดถึงตำรวจเลย พูดประเด็นที่ "ศูนย์อับเฉา" จะประกาศเคอร์ฟิวทำไม ประกาศให้คนดีกลับบ้าน จะได้ไม่เกะกะคนร้ายเวลาจะปล้นสะดมใช่มั้ยครับ?

 เห็นพูดกันจังเลย ทหารมีหน่วยแม่นปืน มีแล้วจะปล่อยพวกนี้ไว้ทำไม ความจริงพวกท่านยิงได้แม้กระทั่งคนที่กำลังจะเผายางกลางถนนด้วยซ้ำ ใครขนยางไปวาง..ท่านก็จัดการได้เลย จะยิงเฉพาะคนที่มันจะวิ่งมายิงท่าน หรือจะยิงเฉพาะคนที่มันจะขว้างระเบิดเท่านั้นหรือครับ?

 เคยดูหนังผีดิบ-ซอมบี้ เวลาที่มันวิ่งๆๆ จะไปไล่งับคอคนมั้ยครับ? ในหนังเห็นเขาหยุดไอ้พวกนี้ไหม? เขาใช้วิธีอะไร..ทำแบบนั้นเลย แล้วท่านจะหยุดยั้งความสูญเสียใหญ่หลวงได้ ไม่ต้องไปหลงบ้าบอกับแถลงการณ์สวยหรูของสื่อสำนักที่คลุมเครือ พาดหัวทิ่มแทงผู้บริหารประเทศได้ทุกวัน

 พวกผีดิบ-ซอมบี้ มันไม่รู้จักคำว่าเจรจา-ปรองดอง-หยุดยิงหรอกครับ มันต้องการเลือด ได้จังหวะเมื่อไหร่ มันก็วิ่งเข้าไปทุบกระจก ยกทีวีจอพลาสม่า งัดตู้เอทีเอ็ม เอาแม้กระทั่งลังเบียร์กระป๋องในร้านสะดวกซื้อ..แล้วก็เผา!

 พวกแม่ทัพนี่มันก็กลัวอย่างเดียว คนจะตายเยอะ..คนจะตายเยอะ แล้วเป็นยังไงครับ..คนตายไม่เยอะ แต่บ้านเมือง "ชิบเหวง" หมด คนตายไม่เยอะ...แต่คนที่ตายคือนักข่าวอิตาลี คืนหน่วยกาชาด..เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปดูแลคนแก่ในวัดปทุมฯ

 นี่ก็รอดูอยู่ว่า แกนนำนรกแตกทั้งหลาย ถูกจับได้กี่คน...หนีไปกี่คน ไอ้กี้ร์..ตกลงยังไงแน่ ถูกจับได้ที่เพลินจิตหรือแอบไปนอนเซฟเฮ้าส์ที่ซอยร่วมฤดี? อย่าบอกนะครับว่า พวกที่มามอบตัวจะได้รับโทษกึ่งหนึ่ง หรือได้ประกันตัว เพราะมามอบตัว ตู่-จตุพร ได้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มหัวแล้วจะกลับบ้านไปอุ้มลูกน้อยได้

 ถ้าเป็นเช่นนี้.. เราอย่าอยู่เลย เมืองไทย..เมืองนิติรัฐ!

Posted by Kanok


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์