ความรับผิดชอบของ...พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร


เหตุวินาศกรรมกลางกรุง 8 จุดเมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2549 ต่อเช้าวันที่ 1 มกราคม 2550 หากยังคงอยู่ในความรับผิดชอบหาตัวคนร้ายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายใต้บังคับบัญชาสูงสุดของ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนปัจจุบัน อีกต่อไป

คงไม่ต้องห่วงว่าผลจะลงเอยอย่างไร

เหลว !

เละ !!

และ...

ยากที่จะได้ตัวคนร้าย !!!


ยังจำได้ไหม ปลายปี 2548 เรื่อยมาจนถึงปี 2549 ทั้งปี เกิดเหตุร้ายขึ้นกี่ครั้งในบ้านนี้เมืองนี้ ภายใต้การรับผิดชอบพิทักษ์สันติราษฎร์ของ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ

ยังจำได้ไหมพี่น้อง ?

ยังจำได้ไหม ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ?

ไม่เป็นไรถ้าจะเริ่มลืมเลือนไปบ้าง เพราะวันนี้ เซี่ยงเส้าหลง จะมาทบทวนเรื่องราวแต่หนหลังที่เพิ่งผ่านไปหลัด ๆ ให้ฟัง

พลต.อ. โกวิท วัฒนะ

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2548 เกิดเหตุระเบิดภายในรั้วหน้าอาคารสำนักงานหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ถนนพระอาทิตย์ กทม.

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2548 เกิดเหตุระเบิดที่คลองระบายน้ำสามแยกทางเข้าวัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2548 เกิดเหตุระเบิดหน้าศูนย์ข่าวภาคเหนือ หนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน

วันที่ 2 ธันวาคม 2548 มีกลุ่มชายฉกรรจ์บุกเข้ามาที่ป้อมยามหน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ทำร้ายพนักงานรักษาความปลอดภัย แล้วระดมปาถุงอุจจาระใส่หน้าต่างและประตูสำนักงาน

วันที่ 8 ธันวาคม 2548 เกิดเหตุระเบิดตู้โทรศัพท์สาธารณะ บริเวณริมรั้วสวนลุมพินี ก่อนมีรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจรเพียง 1 วัน

วันที่ 23 ธันวาคม 2548 มีการเกณฑ์ชายฉกรรจ์สังกัดกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และประชาชนจากภาคเหนือ มาก่อกวนการจัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร

วันที่ 13 มกราคม 2549 ยังคงมีการเกณฑ์ชายฉกรรจ์สังกัดกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และประชาชนจากภาคเหนือ มาก่อกวนการจัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร

วันที่ 20 มกราคม 2549 ยังคงมีการเกณฑ์ชายฉกรรจ์สังกัดกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และประชาชนจากภาคเหนือ มาก่อกวนการจัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร ครั้งนี้เกิดระเบิดขึ้น 2 3 ครั้ง จนประชาชนได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2549 คนร้ายวางระเบิดใต้ม้านั่งซีเมนต์ บริเวณสวนหย่อมของสำนักสันติอโศก หลังจากก่อนหน้านั้น 3 วัน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ประธานกองทัพธรรมมูลนิธิ ประกาศนำกลุ่มสันติอโศกเข้าร่วมการชุมนุมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2549

พลต.อ. โกวิท วัฒนะ

วันที่ 9 มีนาคม 2549 ตอนบ่าย เกิดเหตุลอบวางระเบิดที่ป้อมยามหน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ขอ งพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

วันที่ 9 มีนาคม 2549 ตอนค่ำ เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บ้านพักของนายชัยอนันต์ สมุทวณิช ผู้บังคับการโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ภายในบริเวณโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ในช่วงที่นายชัยอนันต์ สมุทวณิชเป็นแกนนำในการเคลื่อนไหวล่ารายชื่อนักวิชาการทั่วประเทศเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

วันที่ 18 มีนาคม 2549 นายกิตติชัย ใสสะอาด รองประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) อาสาสมัครช่วยงานหน่วยรักษาความปลอดภัย พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ถูกทำร้ายร่างกายที่ข้างโรงแรมรัตนโกสินทร์ ริมถนนราชดำเนินกลาง

วันที่ 27 มีนาคม 2549 เกิดเหตุวางระเบิดหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นระเบิดทีเอ็นที หนักเกือบ 1 ปอนด์ ตั้งเวลาไว้ แต่มีผู้พบเห็นก่อน

วันที่ 30 มีนาคม 2549 ประชาชนกลุ่มสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ต่อต้านการตั้งเวทีปราศรัยหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ที่หน้าลานหอศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยตะโกนขับไล่ ขว้างปาสิ่งของใส่เวที และกรูกันจะเข้าไปกลุ้มรุมทำร้าย จนต้องปิดเวทีปราศรัยกลางคัน

วันที่ 30 มีนาคม 2549 ประชาชนกลุ่มสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรที่มาชุมนุมกันที่สวนจตุจักร เดินทางไปปิดล้อมสำนักงานหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ถนนบางนา-ตราด โดยมีนักการเมืองในรัฐบาลคนหนึ่งสั่งการอยู่ในบริเวณใกล้เคียง มีหลักฐานปรากฏชัดเจน

วันที่ 31 มีนาคม 2549 กลุ่มมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และหัวคะแนนของนักการเมืองพรรคไทยรักไทยย่านคลองเตย นำขบวนมอเตอร์ไซค์กว่า 100 คันมาบุกสำนักงานหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน ถนนพระอาทิตย์ พยายามจะกรูกันปีนเข้าไปทำร้ายพนักงานและทรัพย์สิน แต่ถูกประชาชนละแวกนั้นขับไล่ออกไป

วันที่ 23 เมษายน 2549 ประชาชนกลุ่มสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรภายใต้การนำของอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย ปิดล้อมเวทีเสวนาสมัชชาประชาธิปไตยที่ห้องประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ที่เชิญนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ และนายสุริยะใส กะตะศิลา 2 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไปเป็นวิทยากร จนการเสวนาต้องยุติลงก่อนกำหนด

วันที่ 14 สิงหาคม 2549 ประชาชนกลุ่มสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรจำนวนกว่า 300 คนกรูกันจะเข้ามาทำร้ายประชาชนเพียง 10 คนที่ไปตะโกนและชูป้ายคัดค้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 16 สิงหาคม 2549 ประชาชนกลุ่มสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และชายฉกรรจ์สังกัดกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จำนวนกว่า 200 คน กรูกันจะเข้ามาทำร้ายกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จังหวัดตาก ที่เป็นผู้หญิงจำนวนเพียง 10 คน ที่มาตะโกนและชูป้ายคัดค้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ริมถนนไฮเวย์ตากสิน

วันที่ 17 สิงหาคม 2549 ประชาชนกลุ่มสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ชุมนุมกันที่จังหวัดพิษณุโลก กรูกันเข้าฉีกป้ายโปสเตอร์คัดค้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จังหวัดพิษณุโลก

ก่อนรัฐประหารวันที่ 19 กันยายน 2549


ตำรวจภายใต้การนำของ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะมีผลงานจับ ผู้ร้าย ได้จะ ๆ และแถลง เป็นตุเป็นตะ ได้กรณีเดียวคือ คาร์บอมบ์ ที่พูดจ๋อย ๆ ว่าเป็นการวางแผนสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

น่าเสียดายที่สังคมมองว่าเป็น คาร์บ๊อง ที่ทุกวันนี้ไม่พูดถึงกันอีกแล้ว !

หลังรัฐประหารวันที่ 19 กันยายน 2549 คงไม่ต้องให้ เซี่ยงเส้าหลง พูดให้มากความว่าเกิดไฟไหม้โรงเรียนขึ้นกี่ครั้ง จับคนร้ายได้กี่คดี สรุปปิดคดีว่าเป็นไฟฟ้าลัดวงจรกี่คดี

จุดเริ่มต้นของการปรับทิศปรับทางย่างก้าวเดินให้ถูกต้อง ณ วันนี้มีประการเดียวเท่านั้น

เปลี่ยนตัว ผบ.ตร. !


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์