ความผิดหมวดเจี๊ยบ พุทธิพงษ์ว่าตามสูตร

....โฆษกกองทัพบก พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ระบุชัด "หมวดเจี๊ยบ" ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภัควัต ไม่สามารถจัดรายการโทรทัศน์ที่เกี่ยวกับการเมืองได้ เพราะข้อบังคับกลาโหมห้ามข้าราชการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล ยกเว้นเป็นรายการที่ไม่เกี่ยวกับการเมือง และที่ไปร่วมแถลงเปิดตัวดีทีวี ก็ถือว่ามีความผิดด้วย

สรุปว่าผิดก่อนแล้ว

....จัดรายการทีวีครั้งแรกนัดแรก "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" มีเรื่องให้ฮือฮาเมื่อซากอีเห็น โผล่กลางทำเนียบ ข้าราชการเลยวิพากษ์วิจารณ์เป็นลางร้ายตามสูตร ส่วนรองโฆษกรัฐบาล พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ฉวยโอกาสอำฝ่ายตรงข้ามทันที "ไม่ใช่เสื้อแดงเอามาปล่อยนะ"

นี่ก็ว่าตามสูตรเหมือนกัน

....มีการคัดเลือกประชาชนจากทั่วประเทศมาร่วมรับฟังรายการของนายกฯ ด้วย 39 คน แม้จะไม่มีโอกาสตั้งคำถามแต่หลังรายการได้ถ่ายรูปกับนายกฯ เลยพากันกิ๊วก๊าว สอบถามถึงรู้ว่าส่วนใหญ่ก็เป็นคนใต้มาจากเมืองคอน ตรัง ยะลา ปัตตานี บางคนบอกบ้านอยู่"กุงเต้บ" แต่ก็เชื้อสายสะตอทั้งนั้น

คัดจากทั่วประเทศหรือทั่วภาคใต้กันเนี่ย

....นัดต่อไป สาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ ระบุอาทิตย์หน้าจะไปจัดที่ห้องส่งสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที คุยเรื่องกรอบข้อตกลงอาเซียน เพราะจันทร์ที่ 26 ม.ค. จะมีการประชุมรัฐสภาเรื่องดังกล่าวพอดี รูปแบบอาจเปลี่ยนแปลงจากครั้งแรกไป

เสื้อแดงทราบแล้วเปลี่ยน

....ลุยเรื่องแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจมาแล้ว ถามถึงการตั้งกลไกพิเศษเพื่อเข้ามาดำเนินการเกี่ยวกับคดีความที่เกี่ยวกับความขัดแย้งในบ้านเมือง นายกฯ อภิสิทธิ์ ยืนยันยังพูดคุยกันอยู่ แต่ผู้ที่จะเข้ามาทำในเรื่องนี้ไม่ใช่ น.พ.วันชัย วัฒนศัพท์ คณะทำงานเครือข่ายสานเสวนาเพื่อสันติธรรม

เป็นอันชัดเจน

....มีกระแสข่าวเหตุที่ นายกฯ อภิสิทธิ์ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ยกเลิกการไปเยือนพม่าวันที่ 28 ม.ค. เพราะผู้นำพม่าไม่พอใจนายกฯ ที่พาดพิงเรื่องอธิปไตยในพม่า พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผบ.สส. แก้ข่าวไม่มี ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับพม่ายังเป็นปกติ ไม่เปลี่ยนแปลง

แต่เปลี่ยนกำหนดการเดินทาง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์