ความทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทแล้ว เด้ง อดุลย์-ธาริต-นิพัทธ์ เข้ากรุ

ความทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทแล้ว เด้ง อดุลย์-ธาริต-นิพัทธ์ เข้ากรุ

คสช. ถวายรายงานสถานการณ์บ้านเมือง ความทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทแล้ว - สั่งยุบ 'วุฒิสภา' ให้อำนาจเป็นของ 'ประยุทธ์' เด้ง 'อดุลย์-ธาริต-นิพัทธ์' เข้ากรุ

เมื่อเวลา 10.27น.วันที่ 24 พ.ค.2557 พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ได้อ่านคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ฉบับที่ 5/2557
 
ให้บุคคลมารายงานตัวเพิ่มเติมอีก 35 คน ที่สโมสรกองทัพบกเทเวศร์ เวลา 13.00น.ในจำนวนนั้นมีพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ   นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  ด้วย นอกจากนี้บุคคลที่สั่งให้มารายงานตัวตามคำสั่งก่อนหน้านี้แต่ยังไม่มารายงานตัวนั้นให้มารายงานตัวไม่เกินเวลา 16.00น.ของวันที่ 24 พ.ค.ไม่เช่นนั้นจะต้องโทษจำคุก 2 ปี

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีประกาศฉบับที่ 28 / 2557 เรื่อง การถวายรายงานสถานการณ์บ้านเมือง  

ตามที่กองทัพบกและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้มีประกาศใช้พะราชบัญญัติกฏอัยการศึกทั่วราชอาณาจักรและเข้าควบคุมอำนาจการปกครองเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและแก้ไขปัญหาความขัดแย้งของบ้านเมืองมาโดยลำดับนั้น กองทัพบกและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้มีหนังสือถึงสำนักราชเลขาธิการแล้วสองครั้ง เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม พุทธศักราช 2557 และวันที่ 22 พฤษภาคม  2557 เพื่อนำความกราบบังคับทูลฯ ตามโอกาสอันเหมาะสม
บัดนี้ได้มีหนังสือตอบกลับจากสำนักราชเลขาธิการว่า ความทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทเรียบร้อยแล้ว
จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน
ประกาศ ณ วันที่ 24  พฤษภาคม พุทธศักราช 2557 
พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา
หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ
สั่งยุบ 'วุฒิสภา' ให้อำนาจเป็นของ 'ประยุทธ์' เด้ง 'อดุลย์-ธาริต-นิพัทธ์' เข้ากรุ
เมื่อเวลา 18.52 น. คสช.ได้ออกคำสั่งที่ 7 การแต่งตั้งให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่และให้รักษาราชการแทน ดังนี้ ให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว มาปฏิบัติหน้าที่สำนักนายกฯ และให้ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รักษาราชการแทนผบ.ตร.
คำสั่งที่ 8 การแต่งตั้งให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ ให้ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ มาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกฯ และให้ พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ปฏิบัติหน้าที่อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ 
คำสั่งที่ 9 การแต่งตั้งให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่และให้รักษาราชการแทน ดังนี้ ให้ พลเอกนิพัทธ์ ทองเล็ก มาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกฯ และให้ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงกลาโหม 
ประกาศ คสช.ฉบับที่ 30 ให้วุฒิสภาสิ้นสุดลง และให้อำนาจของสภาผู้แทนฯ และวุฒิสภา เป็นอำนาจของ หัวหน้า คสช.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์