คลิปมัดพนิชพูดชัดมาร์ครู้ดี-เดินเข้าเขตเขมร


เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ “เฟซบุ๊ก” และ "ยูทูบ"

มีผู้นำคลิปวิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์ช่วงที่คณะของนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ และนายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่นและภาคีเครือข่ายติดตามสถานการณ์กรณีเขาพระวิหาร เดินทางจากฝั่งไทยข้ามไปยังเขตแดนกัมพูชาจนเป็นเหตุให้ถูกทหารกัมพูชาจับกุม ออกมาโพสต์เผยแพร่และได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง
 
 สำหรับคลิปดังกล่าวบันทึกภาพขณะนายพนิชเดินข้ามไปยังฝั่งกัมพูชาและได้โทรศัพท์ไปหาบุคคลชื่อ “คิว” เพื่อตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์มือถือว่าใช้การได้หรือไม่

 
จากนั้นนายพนิชพูดกับบุคคลชื่อคิว ว่า “ฮัลโหลคิวเหรอ ได้ยินมั้ยชัดมั้ย เดี๋ยวเผื่อสัญญาณขาด โทร.ไปบอกสมเกียรติ เลขาฯ ท่านนายกฯ หน่อยนะ..เออ..เดี๋ยวเราจะคุยกับนายกฯ เอง แต่ไม่เป็นไรล่ะ บอกสมเกียรติหน่อย บอกว่าเราข้ามมาที่เขตกัมพูชาแล้ว เดี๋ยวถ้าเกิดมีอะไรจะได้ประสานเข้าไปหา บอกเค้าหน่อย เพราะว่านี่มันเราเข้ามาในพื้นที่กัมพูชาแล้ว แต่อย่าให้ใครรู้นะ เพราะมีนายกฯ รู้อยู่คนเดียว”
 
 ทั้งนี้ คณะของนายพนิชและนายวีระที่ถูกทหารกัมพูชาจับกุมเมื่อ 29 ธันวาคม 2553 มีทั้งหมดรวม 7 คน


รวมถึงร.ต.แซมดิน เลิศบุศต์ หัวหน้าการ์ดกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยสายสันติอโศก ก่อนเกิดเหตุกลุ่มนายพนิชเดินข้ามจากชายแดนบ้านหนองจาน ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เข้าไปยังฝั่งกัมพูชาเพื่อตรวจสอบปัญหาพื้นที่ทับซ้อน นอกจากนั้น จุดที่นายพนิชถูกจับกุมยังเป็นจุดเดียวกับที่นายวีระเคยโดนทหารกัมพูชาจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์