คลิปงานแต่งลูกตัน ฉ่วยสุดหรูรั่ว เผยแพร่ผ่านเวบดังชาวพม่าดูฉุน



"ของขวัญสุดหรู 1,900 ล้านบาท"


ย่างกุ้ง-ชาวพม่าไม่พอใจ "ตัน ฉ่วย" จัดงานแต่งงานให้ลูกสาวสุดฟุ่มเฟือย มอบของขวัญสุดหรูในงานถึง 1,900 ล้านบาท หลังจากได้ดูวิดีโอคลิปงานแห่งที่ถูกเผยแพร่หลายทางสื่อต่าง ๆ รวมถึงเวบไซต์ ขณะที่รัฐบาลยอมให้ ซู จี ออกจากบ้านไปหาหมอ

วิดีโอคลิปงานแต่งงานที่จัดขึ้นอย่างหรูหราของบุตรสาวของพลเอกอาวุโสตัน ฉ่วย ผู้นำทหารพม่า ซึ่งถูกแอบนำออกเผยแพร่ ทำให้เกิดข้อสงสัยถึงชีวิตความเป็นอยู่ของสมาชิกในคณะรัฐบาลทหารพม่า ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ยังมีความเป็นอยู่อย่างยากจน

ทั้งนี้ร่วมถึงนิตยสารอิระวดีของฝ่ายต่อต้านพม่าที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เชียงใหม่ รายงานเมื่อวันพุธ (1 พ.ย.) ว่า ขณะนี้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหูในพม่าเรื่องที่ พลเอกอาวุโสตัน ฉ่วย ประธานสภาเพื่อการพัฒนาและสันติภาพแห่งชาติ (เอสพีดีซี) ซึ่งเป็นองค์กรปกครองสูงสุดของพม่า จัดงานแต่งงานให้ลูกสาวอย่างใหญ่โตมโหฬารเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

"สงสัยนำเงินจากไหนมาแต่ง"


ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นในกรุงย่างกุ้ง กล่าวว่า ผู้คนพากันช็อกที่เห็นงานแต่งงานระหว่างนางสาวธันดา ฉ่วย กับพลตรีซอ เพียว วิน รองผู้อำนวยการหน่วยงานหนึ่งในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ จัดขึ้นอย่างหรูหราฟุ่มเฟือย จนก่อให้เกิดคำถามตามมาว่านำเงินในการจัดงานแต่งมาจากไหน ทั้งๆ ที่พม่าติดกลุ่มประเทศยากจนที่สุดประเทศหนึ่งในโลก

สาเหตุที่เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์และการตั้งข้อสงสัยไปทั่วโลกดังกล่าวเกิดจาก หลังเกิดการรั่วไหลของวิดีโอคลิป ที่ถ่ายจากงานแต่งงานหรูหราเมื่อเดือนกรกฏาคม โดยได้เริ่มมีการเผยแพร่ภาพในรูปดีวีดีมา 3 สัปดาห์แล้ว ก่อนที่นิตยสารออนไลน์ "อิระวดี"จะนำมาโพสต์ในสัปดาห์นี้ โดยลิ้งค์กับเวบไซต์แบ่งปันภาพถ่ายออนไลน์ ชื่อ"ยู ทูบ"

วิดีโอแสดงให้เห็นเจ้าสาวในชุดหรูหราพร้อมเครื่องประดับเต็มตัว กับภาพงานเลี้ยงหรูที่มีทั้งเค็กสูง 5 ชั้นกับแชมเปญ รวมทั้งภาพห้องหอที่โหญ่โตราวห้องบอลรูมขนาดเล็ก ทาง"อิระวดี" ซึ่งจัดทำโดยผู้สื่อข่าวพม่าที่ลี้ภัยอยู่ในไทย

"ยอมให้ ซูจี ไปหาหมอ"


รายงานด้วยว่างานแต่งงานครั้งนี้ มีค่าใช้จ่ายสูงถึง 300,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 11 ล้านบาท และว่าคู่บ่าวสาวได้รับของขวัญแต่งงานเป็นมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1,900 ล้านบาท แต่ไม่ได้ระบุว่าได้ตัวเลขมาจากที่ใด และจนถึงปัจจุบัน ยังไม่แน่ชัดว่าได้ภาพวิดีโอมาได้อย่างไร แต่มีข้อความใน"ยูทูบ" ระบุว่าได้มาจากบล็อคส่วนตัวแห่งหนึ่ง

ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองทั่วไปในพม่า ล่าสุดผู้บัญชาการตำรวจแถลงว่า รัฐบาลยอมอนุญาตให้นางออง ซาน ซู จี ผู้นำฝ่ายค้านที่ถูกกักบริเวณไว้ในบ้านพักตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2546 เข้ารับการตรวจร่างกายที่คลินิกตามคำร้องขอของ น.พ.ถิ่น เมียว วิน นายแพทย์ประจำตัว แต่ไม่ได้แจ้งว่าวีรสตรีผู้นี้ป่วยเป็นโรคอะไร

"ขู่ปราบปรามกลุ่มรณรงค์ให้ปล่อยตัวนักโทษการเมือง"


อย่างไรก็ตาม พลจัตวาจ่อ ซาน รัฐมนตรีข่าวสาร แถลงในวันเดียวกันขู่ว่าจะปราบปรามกลุ่มผู้ที่รณรงค์ให้มีการปล่อยตัวนักโทษการเมือง หากความเคลื่อนไหวของคนเหล่านี้เป็นอันตรายต่อความสงบสุข และก่อให้เกิดความไม่สงบในประเทศ โดยจะดำเนินมาตรการเพื่อจับกุมคุมขัง และเรียกตัวมาสอบปากคำ

ขณะที่โฆษกรัฐบาลแถลงว่า นายอิบรอฮิม แกมบารี รองเลขาธิการฝ่ายกิจการการเมืองแห่งสหประชาชาติ จะเดินทางเยือนพม่าอีกครั้งในสัปดาห์ที่สองของเดือนนี้ โดยนายแกมบารีเคยมาเยือนพม่าเมื่อเดือนพฤษภาคม และได้มีโอกาสเข้าพบนางซู จี ด้วย ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสที่หาได้ยากยิ่ง


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์