คลังแก้มปริงาน มั่นใจไทยแลนด์ เงินสะพัด 3 หมื่นล.

วันนี้ (20 ก.ค.) นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการจัดงานมหกรรม "มั่นใจไทยแลนด์ ดีแน่ ถูกแน่ เพื่อคนไทย

ระหว่างวันที่ 17-20 ก.ค. ที่อิมแพค เมืองทองธานี ว่า มีผู้เข้าชมงานทั้งสิ้น 976,000 คน มีเงินสะพัด 3 หมื่นล้านบาท ไม่รวมเงินฝากของธนาคารกรุงไทย โดยร้าน 30 บาท ทำรายได้ให้ผู้ประกอบการ 160,000-200,000 บาทต่อบูธ บ้านเอื้ออาทร มีประชาชนจอง 300 ยูนิต ไข่ไก่ราคาถูกจำหน่ายได้ 1.5 ล้านฟอง
  

นพ.สุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการติดตั้งเครื่องยนต์เอ็นจีวี มีประชาชนสนใจเป็นจำนวนมาก เกินโควตาที่เตรียมไว้ จึงเตรียมหารือกับกระทรวงพลังงานจัดงานลักษณะดังกล่าวเพื่อสนับสนุนการติดตั้งเอ็นจีวี


ขณะที่เงินฝากธนาคารกรุงไทย ประจำ 3 เดือน ดอกเบี้ยร้อยละ 6 ต่อปี มียอดเงินฝากเกือบ 3 หมื่นล้านบาท จำนวนผู้ฝาก 26,800 ราย เพราะให้ดอกเบี้ยสูงประชาชนจึงสนใจ ดังนั้น ในสัปดาห์หน้าจะหารือกับผู้บริหารสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐเกี่ยวกับแนวทางการช่วยเหลือผู้ฝากเงิน แต่จะไม่ให้กระทบต่อการดำเนินงานของสถาบันการเงิน
 
 

รองนายกรัฐมนตรีฯ กล่าวด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้ (21 ก.ค.) จะหารือกับผู้ร่วมจัดงานเพื่อเตรียมจัดงานมั่นใจไทยแลนด์ ดีแน่ ถูกแน่ เพื่อคนไทย ในต่างจังหวัดช่วงปลายปีนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์