ครม.ไฟเขียวต่ออายุพ.ร.บ.ความมั่นคง อีก 61 วัน

ครม.ไฟเขียวต่ออายุพ.ร.บ.ความมั่นคง อีก 61 วัน

ครม.ไฟเขียวต่ออายุใช้พ.ร.บ.ความมั่นคง อีก 61 วัน เริ่ม 1 พ.ค.-30 มิ.ย.57 ขณะที่ "ยิ่งลักษณ์"ให้ ศอ.รส. พิจารณาปรับ จนท.ตามสถานการณ์แต่ละพื้นที่

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ จ.ปทุมธานี  ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 
เปิดเผยผลประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.มีมติอนุมัติขยายเวลาการบังคับใช้พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 30 เม.ย.นี้ ออกไปอีก 61 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.-30  มิ.ย.2557 ตามที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.)เสนอ  โดยพล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) รายงานต่อที่ประชุม ถึงเหตุผลความจำเป็นหลัก ๆ ว่าเป็นเพราะขณะนี้มวลชนกลุ่มต่าง ๆ ยังมีการเคลื่อนไหว รวมถึงหน่วยงานด้านความมั่นคงกังวลเรื่องการเผชิญหน้ากันระหว่างกลุ่มกปปส. และ นปช. อีกทั้งเป็นห่วงสถานการณ์ความขัดแย้ง

ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวอีกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม
 
ได้กล่าวในที่ประชุม กำชับให้ศอ.รส.พิจารณาเรื่องโครงสร้างกำลังพลว่าควรต้องปรับลดจำนวนเจ้าหน้าที่หรือไม่ เพราะบางพื้นที่มีการชุมนุมเบาบางลง จึงเห็นว่าควรพิจารณาปรับจำนวนเจ้าหน้าที่ให้เหมาะสม เพื่อให้การใช้งบประมาณมีความคุ้มค่า และไม่ซ้ำซ้อน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์