ครม.ใหม่ลงตัวทุกเก้าอี้ สุรพงษ์ย้ำเตรียมทูลเกล้าฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อจัดทำนโยบายบริหารประเทศ ที่โรงแรมสุโขทัย วันนี้ (1 ก.พ.) ว่า มีตัวแทนจากพรรคการเมืองต่างๆเข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน
พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์


ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทย นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรคมัชฌิมาธิปไตย พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ รองหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย และ นางอุไรวรรณ เทียนทอง แกนนำพรรคประชาราช รวมทั้งตัวแทนพรรคเพื่อแผ่นดิน โดย นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า พรรคชาติไทย จะเน้นเสนอนโยบายด้านเศรษฐกิจพอเพียงเป็นหลัก
 

ด้าน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า วันนี้เป็นเพียงการนำนโยบายของแต่ละพรรคการเมือง

ที่ประกาศไว้ในการหาเสียงกับประชาชนช่วงเลือกตั้งมาหารือ แลกเปลี่ยนกันเพื่อกำหนดนโยบายรัฐบาล ส่วนใหญ่เห็นว่านโยบายของแต่ละพรรคการเมืองจะใกล้เคียงกัน


เลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวต่อกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ นโยบายรัฐบาลว่าเป็นนโยบายประชานิยม ว่า ต้องยอมรับว่า ขณะนี้นโยบายประชานิยมได้รับการพิสูจน์แล้วจากทุกฝ่ายรวมทั้งนักวิชาการ ว่า เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติประชาชน ไม่ว่าจะเป็นนโยบายหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ก่อนหน้านี้ถูกระบุว่าเป็นนโยบายประชาชนนิยม ขณะนี้ทุกคน รวมทั้งนักวิชาการต่างยอมรับว่าทำให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน ทำให้ช่วยลดรายจ่าย เชื่อว่านโยบายอื่นๆในอนาคต เมื่อเวลาผ่านไป หลายนโยบายที่ดีจะได้รับการพิสูจน์
 

นพ.สุรพงษ์ กล่าวต่อถึงความชัดเจน ของคณะรัฐมนตรี (ครม.)ใหม่ ว่า ลงตัวทุกตำแหน่งแล้วไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเพิ่มเติมอีก ขั้นตอนต่อไป รอการตรวจสอบคุณสมบัติจากเลขาธิการครม. ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ ต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์