ครม.แต่งตั้งขรก.การเมืองยกแผง

ครม.แต่งตั้งขรก.การเมืองยกแผง

พร้อมตั้ง ที่ปรึกษาสนง.ประกันสังคม-กงสุลใหญ่ลาวประจำขอนแก่น


ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ที่ประชุมครม.มีมติอนุมัติแต่งตั้งนางดุษฎี อัมรานุรักษ์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านประสิทธิภาพ (นักวิชาการแรงงานทรงคุณวุฒิ) สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.2556 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป และที่ประชุมยังมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายชาญเวช ศรัทธาพุทธ นายแพทย์เชี่ยวชาญ กลุ่มงานศัลยศาสตร์ กลุ่มภารกิจวิชาการ โรงพยาบาลเลิดสิน กรมการแพทย์ ให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์ทรงคุณวุฒิ งานศัลยศาสตร์ กลุ่มภารกิจวิชาการ โรงพยาบาลเลิดสิน กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.2555

ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป


ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมมีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ(กปร.) ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ คือ 1.นายชัชชัย ภูวิชยสัมฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านการประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (นักวิเคราะห์นโยบายและแผนเชี่ยวชาญ) ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านการประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (นักวิเคราะห์นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ) สำนักงาน กปร. 2.นายลลิต ถนอมสิงห์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนา (นักวิเคราะห์นโยบายและแผนเชี่ยวชาญ) กปร. เป็นที่ปรึกษาด้านการพัฒนา (นักวิเคราะห์นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ) สำนักงาน กปร. ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.2556 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป


ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวอีกว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติตามที่ได้รับแจ้งจากกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ว่า

รัฐบาลสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวมีความประสงค์ขอแต่งตั้งนายบุนสี วงบัวสี ให้ดำรงตำแหน่งกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประจำ จ.ขอนแก่น โดยมีเขตกงสุลครอบคลุมจังหวัดต่าง ๆ ทั้งหมดในภาคอีสานของไทย สืบแทนนายสิงคำ แก้ววิไลวัน ซึ่งถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 23 พ.ย.2555 ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ

ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวว่า ที่ประชุมครม. มติเห็นชอบการแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ จำนวน 2 ราย คือ 1.นายภาวิช ทองโรจน์ 2. นายกิตติ ลิ่มสกุล

ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้งและมอบหมายให้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติเห็นชอบการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ดังนี้ พล.อ.ขวัญชาติ กล้าหาญ เป็นเลขานุการรมว.กลาโหม นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ เป็นที่ปรึกษารมว.สาธารณสุข นายชาญเฮงตระกูล เลขานุการรมว.ศึกษาธิการ น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ เป็นที่ปรึกษารมว.คลัง พล.ต.อ.ภาณุพงษ์ สิงหรา ณ อยุธยา เป็นเลขานุการรมว.แรงงาน พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงษ์ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี น.ส.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ เลขานุการรมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายเพชรวรรต วัฒนพงศิริกุล เป็นที่ปรึกษารมว.พัฒนาสังคมฯ


ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวอีกว่า นายปรีชา ธนานัน เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี(พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก) นายประยุทธ์ ศิริพานิช เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี(นายปลอดประสพ สุรัสวดี) นางฐิติมา ฉายแสง เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี(นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา) นายพศ อดิเรกสาร เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี(นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง) นายซูการ์โน มะทา พล.ต.ต.เกษม รัตนสุนทร และนางลินดา เชิดชัย เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง

อีกทั้ง นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล เป็นที่ปรึกษารมว.คมนาคม นายไพบูลย์ พิมพ์พิสิฐถาวร เป็นเลขานุการรมว.คมนาคม นายสมบัติ รัตโน เป็นผู้ช่วยเลขานุการรมว.คมนาคม นายอารี ไกรนรา เป็นที่ปรึกษารมช.พาณิชย์ นายชัยวัฒน์ ทรัพย์รวงทอง เป็นที่ปรึกษารมช.พาณิชย์ นายสมหวัง อัสราษี และนายสุวัฒน์ เป็นผู้ช่วยเลขานุการรมว.พาณิชย์


รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายวิมล จันทร์จิราวุฒิกุล เป็นที่ปรึกษารมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี(นายสันติ พร้อมพัฒน์) นายเสถียร วิพรมหา เป็นเลขานุการรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี(นายสันติ พร้อมพัฒน์) พ.ต.อ.บรรจบ สุดใจ เป็นประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พล.อ.วรวิทย์ ชินะนาวิน เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายวิม รุ่งวัฒนะจินดา เป็นที่ปรึกษารมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี(นายวราเทพ รัตนากร) นายพรเทพ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ เป็นประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

นายคารม พลพรกลาง เป็นประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นพ.ประแสง มงคลศิริ เป็นที่ปรึกษารมช.มหาดไทย นางเพ็ญชิสา หงษ์อุปถัมภ์ชัย เป็นผู้ช่วยเลขานุการรมว.มหาดไทย นายพิทยา พุกกะมาน เป็นที่ปรึกษารมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายธเนศวร์ เจริญเมือง เป็นที่ปรึกษารมว.ศึกษาธิการ นายมานะ คงวุฒิปัญญา เป็นที่ปรึกษารมช.ศึกษาธิการ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ผู้ช่วยเลขานุการรมว.ศึกษาธิการ

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ เป็นเลขานุการรมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ นายนิรุติ คุณวัฒนะ เป็นที่ปรึกษารมว.วิทยาศาสตร์ นายพิบูลย์เขตร นิธิอนันต์ภร เป็นเลขานุการรมว.วิทยาศาสตร์ นางนฤมล ธารดำรงค์ เป็นที่ปรึกษารมว.แรงงาน นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานนันท์ เป็นที่ปรึกษารมช.เกษตรและสหกรณ์ นายชัชวาลย์ ชัยเชาวรัตน์ เป็นผู้ช่วยเลขานุการรมว.เกษตรฯ ทั้งนี้การแต่งตั้งดังกล่าวได้มีผลแล้วตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์