ครม.เล็งตั้งกก.พิเศษ-งบลับล่าทักษิณ

หลังสถานการณ์ปั่นป่วนภายในประเทศเริ่มคลี่คลายลง และกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็เริ่มเดินหน้าจัดการกับบุคคลที่มองว่าเป็นต้นเหตุของปัญหาสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้น ล่าสุดกระทรวงการต่างประเทศดำเนินการยึดพาสปอร์ตของ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  มีรายงานว่า ในการประชุม ครม.นัดพิเศษในวันศุกร์ที่ 17 เมษายนนี้ ที่ประชุม ครม.เตรียมพิจารณาวาระพิเศษ เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยจะมีการเสนอให้ตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจขึ้นมา 1 ชุด เพื่อติดตามตรวจสอบถิ่นที่อยู่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อนำตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศ โดยถือเป็นภารกิจลับ และจะมีการอนุมัติเงินงบประมาณ เพื่อดำเนินการในเรื่องนี้เป็นพิเศษอีกด้วย
แฉเล็งปลุกม็อบรอบใหม่หลังเลิกพรก.


ด้านหน่วยข่าวความมั่นคงเปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ดูเหมือนเหตุการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้วว่า หน่วยข่าวได้รับข้อมูลมาว่าสถานการณ์ยังไม่ปกติเสียทีเดียวนัก

เพราะมีความเคลื่อนไหวจากกลุ่มผู้ชุมนุม ที่มี พ.ต.ท.ทักษิณให้การหนุนหลังอยู่ เตรียมจะเคลื่อนไหวครั้งใหม่ ทันทีที่มีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
การเคลื่อนไหวครั้งใหม่ของฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ สอดรับกับการเก็บตัวเงียบของสองแกนนำ อย่างนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายจักรภพ เพ็ญแข และแกนนำสายเดือนตุลาคนอื่นๆ โดยเฉพาะเมื่อนายจักรภพประกาศแล้วว่า พร้อมจะเดินเกมใต้ดินต่อไป


การข่าวยังสืบทราบว่า แนวร่วมรอบใหม่ที่จะเกิดขึ้นนี้ จะแรงกว่าครั้งแรก เพราะคราวนี้ได้แนวร่วมมาจากสาวกของสำนักปฏิบัติธรรมที่ใหญ่ที่สุดย่านปทุมธานี

โดยพร้อมจะขับเคลื่อนพลังเครือข่ายจากทั่วประเทศให้ออกมาสมทบ อย่างไรก็ดี มีข้อแนะนำของหน่วยข่าวไปถึงรัฐบาล หากจะยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน อย่างน้อยรัฐบาลควรตรวจค้นสถานีดีสเตชั่นอย่างละเอียด รวมถึงการดำเนินการกับวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ เพราะถือว่าเป็นสื่อกลางในการปลุกระดมคน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์