ครม.เด้งอธิบดีกรมที่ดินไปรองปลัดมท.-โยกบุญเชิดแทน

ครม.เด้งอธิบดีกรมที่ดินไปรองปลัดมท.-โยกบุญเชิดแทน


มติ คณะรัฐมนตรี มีมติแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทย 10 ตำแหน่ง เด้ง อธิบดีกรมที่ดิน เป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย ตั้ง "บุญเชิด" ผู้ว่าฯลำปางแทน พร้อมอนุมัตินำเข้าน้ำมันปาล์มดิบ 40,000 ตัน 

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า คณะรัฐมนตรี มีมติแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทย 10 ตำแหน่ง ประกอบด้วย นายอนุวัฒน์ เมธีวิบูลวุฒิ อธิบดีกรมที่ดิน ไปดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายบุญเชิด คิดเห็น ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ไปเป็นอธิบดีกรมที่ดิน นายวันชาติ วงษ์ชัยชนะ ผู้ตรวจราชการกระทรวง ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายเชิดศักดิ์ ชูศรี ผู้ตรวจราชการกระทรวงไป เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ไปเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ไปเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายไพโรจน์ มีแดง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ไปเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และ นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ไปเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ 

ครม. อนุมัตินำเข้าน้ำมันปาล์มดิบ 40,000 ตัน

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีมติเห็นชอบการนำเข้าน้ำมันปาล์มดิบ 40,000 ตัน ตามที่คณะกรรมการนโยบายน้ำมันปาล์มแห่งชาติ เสนอ โดยจะมีการแบ่งให้เป็นการนำเข้าครั้งละ 10,000 ตัน เพื่อให้มีการตรวจสอบว่ามีผลกระทบกับราคาน้ำมันปาล์มดิบในประเทศ และราคาน้ำมันปาล์มในประเทศ ที่ไม่เกิน 42 บาทต่อลิตร หรือไม่ เพื่อจะมีการเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีการพิจารณาอีกครั้ง เพื่อสรุปและดูภาพรวมในผลกระทบทั้งหมด ก่อนที่จะมีการอนุมัติว่าจะมีการนำเข้าในครั้งต่อไปหรือไม่

ครม.เทงบกห.952ล.ปรับเงินเดือนทหารแรกเข้า

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า คณะรัฐมนตรี เห็นชอบหลักการร่างกฎระเบียบการปรับอัตราเงินเดือนแรกเข้าบรรจุข้าราชการทหาร และเลื่อนขั้นเงินเดือนเพื่อชดเชยผู้ได้รับผลกระทบจากการปรับอัตราเงินเดือนทุกคุณวุฒิ ให้เท่า หรือใกล้เคียงกับอัตราเงินเดือนแรกบรรจุของข้าราชการพลเรือนสามัญในคุณวุฒิเดียวกัน คือ ระดับปริญญาตรี ต้องได้ไม่น้อยกว่าเดือนละ 15,000 บาท และระดับ
ต่ำกว่าปริญญาตรี ต้องได้ไม่น้อยกว่าเดือนละ 9,000 บาท


ทั้งนี้ สำหรับค่าใช้จ่ายในการปรับอัตราเงินเดือนแรกบรรจุ และชดเชยผู้ได้รับผลกระทบของกระทรวงกลาโหม จะใช้งบประมาณทั้งสิ้น 952,454,020 บาท

ครม.อนุมัติ ห้ามตีทะเบียนรถจดประกอบ

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคม เสนอขออนุมัติในการงดจดทะเบียนรถที่ประกอบชิ้นส่วน จากชิ้นส่วนรถยนต์ที่ใช้แล้ว ประกอบด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง รถยนต์ส่วนบุคคลเกิน 7 ที่นั่งแต่ไม่เกิน 12 ที่นั่ง รถบรรทุกส่วนบุคคล และรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล ซึ่งทางที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีการเห็นชอบในหลักการ เนื่องจากเกรงว่าหากปล่อยให้ดำเนินการต่อไปอาจกระทบกับผู้บริโภคจากการใช้ชิ้นส่วนรถที่ใช้แล้ว พร้อมกันนี้ ที่ประชุมยังได้มีการอนุมัติในการเห็นชอบการห้ามนำเข้าชิ้นส่วนรถยนต์ที่ใช้แล้วเข้าประเทศ ตามที่กระทรวงพาณิชย์ เสนอมา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์