ครม.มีขีดข่วน! ติงอย่าสร้างภาระให้ สุรยุทธ์

ปชป. ยอมรับโผรายชื่อ ครม.ชุดใหม่


อาจมีตำหนิแต่ยังพอทน เตือนอย่าทำตัวเป็นภาระให้ สุรยุทธ์ ต้องหนักใจ พร้อมฝาก 3 ภาระเร่งด่วนว่าด้วยเรื่องปัญหาจริยธรรม จี้คณะมนตรีฯ เร่งคืนอำนาจให้ประชาชนโดยเร็ว

วันนี้ (8 ต.ค.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์


กล่าวถึงโผรายชื่อว่าที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ว่า หากดูตามโผรายชื่อที่ออกมาถือเป็น ครม.ที่ยอมรับได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน และเป็น ครม.ที่รวบรวมข้าราชการเก่าและนักวิชาการเข้ามาไว้ด้วยกัน ซึ่งขณะนี้มีปัญหารออยู่จำนวนมากเพื่อรอให้ ครม.ชุดนี้เข้ามาแก้ไข อย่างไรก็ตาม รายชื่อของผู้ที่อยู่ในโผบางคนมีข้อตำหนิอยู่บ้าง จึงเป็นหน้าที่ของพวกตนที่จะต้องติดตามต่อไปว่า ข้อตำหนิเหล่านั้นจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ในอนาคตหรือไม่

นายองอาจ กล่าว


บางคนมีรอยขีดข่วนบ้าง ก็ถือว่าเราต้องดูต่อไปว่าจะกลายเป็นแผลใหญ่ในอนาคตหรือไม่ ซึ่งท่านเหล่านั้นต้องระวังตัวเองไม่ให้รอยขีดข่วนเป็นแผลใหญ่ เป็นภาระแก่ท่านนายกรัฐมนตรี และ ครม.โดยรวม เพราะต้องยอมรับว่าหลังมีการปฏิรูปการปกครองฯ สังคมคาดหวังว่ารัฐบาลชุดนี้จะเข้ามามีส่วนช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่หมักหมมมา 5-6 ปี ได้ ดังนั้น ครม.ชุดใหม่ต้องไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง หมดความเชื่อมั่นหรือเชื่อถือ

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า


นอกเหนือจากการบริหารงานตามปกติแล้ว คิดว่า ครม.ชุดนี้ จะมีภาระเพิ่มขึ้นอีก 3 ด้าน คือ

1.การจัดการให้บ้านเมืองเข้าสู่สังคมคุณธรรมและจริยธรรม

2.การแก้ปัญหาความแตกแยกในสังคมไทยที่ต้องยอมรับว่า ที่ผ่านมามีปัญหานี้ และ ครม.ชุดนี้ ต้องรีบแก้ไข และ

3.ควรเข้ามาปรับโครงสร้างและปัญหาพื้นฐานของสังคมไทยให้เดินหน้าไปในแนวทางที่ถูกต้อง ชอบธรรม ซึ่งแนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงพระราชทานไว้ รวมทั้งเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้เป็นอย่างดี

นายองอาจ กล่าวว่า แม้จะมี ครม.ชุดใหม่แล้วก็ตาม


แต่อยากฝากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ให้พิจารณาและใช้อำนาจที่มีอยู่ยุติความแตกแยกในสังคมไทย และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุความรุนแรงจากทุกฝ่ายในสังคม แต่จะต้องไม่ใช้อำนาจเกินพอดี โดยควรคำนึงถึงผลกระทบของการใช้อำนาจ


และขอให้ใช้อำนาจเพื่อประโยชน์แก่ประชาชนและประเทศให้มากที่สุด รวมทั้งขอให้เร่งคืนอำนาจกลับสู่ประชาชนโดยเร็ว ซึ่งหากดำเนินการดังกล่าวได้จะมีส่วนสำคัญทำให้สถานะของประเทศเดินหน้าต่อไปตามเป้าหมายที่ประชาชนต้องการ




แหล่งที่มา:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์