ครม.พเนจรไปกรมกร๊วก ถกนัดพิเศษ10โมงเช้า

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมเช้าวันนี้ (1 เม..)  หลังช่วงค่ำวานนี้

ศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้กลุ่มผู้ชุมนุมเปิดถนนลูกหลวงตั้งแต่ แยกเทวะกรรมจนถึงสะพานชมัยมรุเชฐ และให้เปิดประตูทำเนียบรัฐบาลประตูที่
6 และ 8 ให้ข้าราชการ คณะรัฐมนตรี (ครม.)  และผู้มา ติดต่อราชการนำรถยนต์เข้าออกได้สะดวก และให้ใช้เครื่องขยายเสียงในระดับที่ไม่รบกวนการทำงานภายในทำเนียบรัฐบาลใน เวลาทำการตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 . ทุกวันราชการ จันทร์-
ศุกร์

โดยให้มีผลทันที ว่า

กลุ่มผู้ชุมนุมได้เปิดประตู
ให้ขยายใหญ่ขึ้นเพื่อให้ข้าราชการเข้าปฏิบัติราชการได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังเช้าอยู่ทำให้ยังไม่มีข้าราชการคนใดเข้าปฏิบัติราชการในทำเนียบรัฐบาล ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวตามแนวทางเดียวกับกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย วันเดียวกันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า

ในส่วนของเวทีการชุมนุมเช้าวันเดียวกันนี้ เริ่มตั้งแต่ก่อนเวลา
06.00 . โดยแนวร่วมผู้ชุมนุมกล่าวว่า หากมีการตัดสัญญาณการถ่ายทอดวิดีโอลิงค์การปราศรัยของผู้ชุมนุม จะมีการระดมพลผู้ชุมนุมเข้าร่วมชุมนุมให้มากขึ้น ส่วนกรณีการขยายพื้นที่การชุมนุมใน 3 จุด จากทำเนียบรัฐบาล มายัง ลานพระบรมรูปทรงม้า และ หน้าบ้่านเสาเทเวศร์ ของพล..เปรม ติณสูลานนท์ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ ที่เดิมกำหนดวันที่9 เม..เปลี่ยนเป็นวันที่ 8 เม..หลังสิ้นสุดงานกาชาดในวันที่ 7 เม.. สำหรับเวทีการชุมนุมวันเดียวกันนี้ มีรายงานว่า พล..พัลลภ ปิ่นมณี อดีต รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (รองผอ.รมน.) มีกำหนดขึ้นปราศรัยด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า

ในส่วนของบรรยากาศรอบทำเนียบรัฐบาล ช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ กองกำลังตำรวจตระเวนชายแดน
(ตชด). มีการสับเปลี่ยนกำลัง 1 กองร้อย ตามปกติ สำหรับกองกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร ที่ทำการรักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาล ทั้งหมด  6 กองร้อย  ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่มีมาตรการเพิ่มเติม ในการปิดการจราจรยังคงปิดการจราจรตั้งแต่แยกมิสกวัน จนถึงสะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยมีการ ตั้งจุดตรวจพื้นที่เข้า-ออกการชุมนุมบริเวณประตู 8 ทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เช่นปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

ในส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรี นัดพิเศษ เช้าวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรีนัดประชุม ครม
.นัดพิเศษ ที่กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีสัมพันธ์เวลา 10.00 .

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์