ครม.ปู5เหยียบหน้าเสื้อแดง ไม่แคร์-เตะตู่-อภิวันท์ทิ้ง

ครม.ปู5เหยียบหน้าเสื้อแดง ไม่แคร์-เตะตู่-อภิวันท์ทิ้ง

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า จากโผการปรับ ครม.ปู 5 ที่ออกมาพบว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ เป็น รมว.กลาโหมหญิงคนแรก และยังมีการปรับเพื่อตอบแทนให้กับกลุ่มคนที่เคยเอื้อประโยชน์ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคำพิพากษาศาลจำคุก 2 ปีมาก่อน เช่น นางเบญจา หลุยเจริญ หรือ นายชัยเกษม นิติสิริ


นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มทิชชู่ คือ กลุ่มที่หมดประโยชน์ก็ถูกโยนทิ้ง ช่น พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ หรือแม้แต่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯที่ถูกลดชั้นไปเป็น รมว.แรงงาน ถือเป็นการไล่ทางอ้อม

เพราะถ้าปลดอาจเป็นปัญหาทางการเมือง นอกจากนี้ ยังเห็นใจกลุ่มที่มีความรู้ความสามารถหรือพวกเสี่ยงตายให้ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ไม่ได้เป็นรัฐมนตรี เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย เป็นการเหยียบย่ำน้ำใจคนเสื้อแดงอย่างมาก


อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดคือกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีการเปลี่ยนรัฐมนตรีบ่อยครั้ง ยุค พ.ต.ท.ทักษิณเป็นรัฐบาล 5 ปี ปรับ รมว.ศึกษาฯ 6 ครั้ง

ขณะที่ในยุค น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นรัฐบาล 2 ปี ปรับรมว.ศึกษาฯแล้ว 4 คน โดยการนำนายจาตุรนต์ ฉายแสง มารับตำแหน่งนี้ ไม่สามารถสร้างความมั่นใจในการพัฒนาการศึกษาไทยได้ เนื่องจากเคยเป็น รมว.ศึกษาธิการมาก่อน แต่ไม่มีประวัติอะไรโดดเด่นด้านการศึกษา


นายเทพไท กล่าวว่า การปรับนายบุญทรง ออกจาก รมว.พาณิชย์ น่าจะเป็นการเตรียมการเข้าเกียร์ถอยในเรื่องการลดราคาจำนำข้าว จนกำลังเป็นปัญหาทางการเมืองจากการชุมนุมเรียกร้องของชาวนา จึงมีการปรับรัฐมนตรีเพื่อทบทวนเรื่องนี้และถอยอย่างมีเชิงมากขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์