ครม.ปู1ฝุ่นตลบล็อบบี้ขอเก้าอี้


'ครม.ปู1' ไม่นิ่ง แกนนำพท.หัวปั่น วิ่งล็อบบี้ 'เยาวภา-พายัพ-เยาวเรศ' ขอเก้าอี้ รมต. 'ทักษิณ' มั่นใจ สังคมรับได้ ตัดปัญหา คนทวงเก้าอี้

        
 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการจัดตั้ง 'ครม.ยิ่งลักษณ์1' ภายหลังที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี และส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ได้รับการรับรองจาก กกต.ว่า เริ่มมีเคลื่อนไหวขึ้นมาอีกครั้ง ทั้งสาย ส.ส.อาวุโส ที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยรับปากจะให้ตำแหน่งรัฐมนตรี ทั้งในระดับโควตาภาค โควตาจังหวัด รวมถึงสายคนนอก ที่ทางแกนนำของพรรคต้องเฟ้นหาคนที่มีภาพลักษณ์ดีเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี


นอกจากนี้ ยังมีสายงานความมั่นคง และสายงานเศรษฐกิจ ทั้งในส่วนของกระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงพาณิชย์ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ และแกนนำของพรรค ต้องการบุคคลที่ไว้ใจมาดำรงตำแหน่ง

         
มีรายงานแจ้งว่า บุคคลต่าง ๆ ที่มีรายชื่อจะได้เป็นรัฐมนตรี หรือต้องการเป็นรัฐมนตรี ต่างวิ่งเข้าหาแกนนำคนหนึ่งองพรรค ที่เป็นบุคคลใกล้ชิดพ.ต.ท.ทักษิณ และทำหน้าที่กลั่นกรองรายชื่อ ส่งให้พ.ต.ท.ทักษิณอีกครั้ง โดยหากเข้าไม่ถึงแกนนำคนดังกล่าวของพรรค ก็จะวิ่งล๊อบบี้ขอตำแหน่งรัฐมนตรี จากแกนนำคนอื่น อาทิ นายพายัพ ชินวัตร ประธานคณะกรรมการบริหารภาคอีสาน นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาวอีกคนของพ.ต.ท.ทักษิณ

         
นอกจากนี้ ยังมีการวิ่งผ่านมายังน.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยตรง และยังไม่นับรวมสายตรง ที่ต่อสายถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งสร้างความกดดันให้พ.ต.ท.ทักษิณเป็นอย่างมาก และถึงกับเอยปากผ่านคนใกล้ชิดว่า โฉมหน้า “ครม.ปู 1” ต้องออกมาให้สังคมยอมรับให้ได้ เพื่อเป็นเงื่อนไขในการอ้างกับบุคคลที่ไม่ได้รับตำแหน่ง

         
รายงานระบุว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวในขณะนี้ ทำให้ตำแหน่งต่าง ๆ ยังไม่นิ่ง โดยมีเพียงรมว.แรงงานฯ เท่านั้น ที่ในเบื้องต้นได้วางตัว นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรค เข้าไปดูนโยบายค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาทต่อวั




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์