ครม. ตอน 2 มาแล้ว!! ชูวิทย์ เผาเรียงตัว จัดโผแบบนี้ เขากล้าจริงๆ ยิ่งกว่า คอนกรีตเสริมเหล็ก


 ครม. ตอน 2 มาแล้ว!! ชูวิทย์ เผาเรียงตัว จัดโผแบบนี้ เขากล้าจริงๆ ยิ่งกว่า คอนกรีตเสริมเหล็ก

วันที่ 11 ก.ค. - หลังจากที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก วิเคราะห์ ครม. ชุดใหม่ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปแล้วนั้น ล่าสุด เป็นการวิเคราะห์ ครม. ภาคพิสดาร โดยระบุเนื้อหาว่า

" Ep.2 อย่าดูเบา เขากล้าจริงๆ

ครม. ภาคพิสดาร ต่อจาก ep ที่แล้ว ไล่ดูเรียงตัว ล้วนชื่อสะดุดหู เข้าคอนเซ็ปท์

"บุญคุณต้องทดแทน มีแค้นต้องชำระ"

บัญชีรายชื่อก็เบอร์ 1. ณัฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีศึกษา1 กระทรวงก็เกรดเอ งบก็มากสุด เครือข่าย "ฮีโร่ลุงกำนัน" ผู้เปิดประตูค่าย อย่าไปอิจฉาคนเมียรวย ทำอะไรก็น่ารัก พูดอะไรก็ถูกไปหมดแรกๆ ออกลีลาเหนียมอาย เพราะมีกิจการโรงเรียนนานาชาติอยู่ เดี๋ยวเขาจะหาว่า "conflict of interest" (ผลประโยชน์ทับซ้อน) แต่ของแบบนี้ "ด้านได้ อายอด"

2. สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีอุตสาหกรรม

สมัยทักษิณเป็นรัฐบาล ผมอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องเครื่อง CTX ที่สนามบินสุวรรณภูมิ รอดมาได้คะแนนเฉียดฉิว เวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน อุดมการณ์เปลี่ยน เพื่อบ้านเมืองอะไรก็ทำได้ทั้งนั้น ตอนอยู่กับทักษิณ เป็นถึงเลขาฯพรรค พอมาอยู่พลังประชารัฐ ฝันไกลว่าจะได้เป็น "ดาวฤกษ์" กลับกลายเป็น "ดาวเคราะห์" ปั๊ดโธ่! ต้องผ่านบททดสอบกันก่อนว่าไว้ใจได้มากแค่ไหน ได้แค่นี้ก็ดีถมถืดแล้ว วันนึงด่า อีกวันมานั่งแถลงข่าวปั้นหน้าเป๋อเร๋อ สามมิตรไม่งอแง รัฐมนตรีกระทรวงอะไรก็ได้ ยอมแล้วจ๊ะ

3. ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีแรงงาน

เขามีแต่จะใช้คนหนุ่มคนสาวทำงาน แต่นี่ท่านอายุ 75 ประสบการณ์มากล้ำ อ้างว่า เคยเป็น "กรรมการค่าจ้าง" มาก่อน แต่ขอโทษทีนะครับ เป็นเมื่อ 40 ปีที่แล้ว ค่าแรงขั้นต่ำยังไม่ถึง 50 บาท มันคนละยุคคนละสมัยกันหรือเปล่า? อยู่บ้านเลี้ยงหลานดีกว่าไหมปู่? อย่างว่าล่ะครับ พลาดพลั้งไปยังมี "ลุงฮีโร่" ผู้มากบารมีคอยรองหลัง พรรค รปช. รู้ๆ กันอยู่ว่าเชียร์ใคร?

4. พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ไม่ผิดคนจริงๆ ตอนชัตดาวน์กรุงเทพฯ ปีนเสาไฟฟ้า ตัดมิเตอร์น้ำมิเตอร์ไฟจนได้ดี มีที่ไหน? ขนาดยังไม่เป็นรัฐมนตรียังสอนให้ประชาชนรู้จักประหยัดน้ำประหยัดไฟ ยกนิ้วให้เลย

5. ถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยเกษตร

ปฐมบทพรรคแตก ส่งอภิสิทธิ์กลับไปเลี้ยงแมวอยู่บ้าน เขาบอกกันว่า "ขี้แล้วกลบคือแมว ขี้แล้วแจวคือหมา" ตอนนี้คงรู้นะว่า ใครคือหมา ใครคือแมว? ปล่อยให้ทำงานกันไปก่อน ดูว่าเกรดต้องติด ร. หรือเปล่า? ช่วงนี้ "ฮันนีมูน" เฮฮาปาร์ตี้กันให้เต็มที่

จัดโผ ครม. แบบนี้ แสดงว่าเขากล้าจริงๆ ใครจะไปล้มรัฐบาลนี้ได้เป็นไม่มี คอนกรีตเสริมเหล็กเสียขนาดนั้น กลัวอยู่อย่างเดียว "เหล็กมันจะหักใน" เอาเสียก่อน "

 

 



เครดิตแหล่งข้อมูล : ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์


เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์