ครป.ยื่น จม.เปิดผนึกจี้รัฐยุติความรุนแรง


ทุกรูปแบบ-ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ-ยุติปิดกั้นข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อทุกประเภท


วันนี้ (23 เม.ย.) ที่รัฐสภา ตัวแทนเครือข่ายนักวิชการมหาวิทยาลัยราชภัฎเพื่อประชาธิปไตย (ครป.) นำโดย นายไพบูลย์ เปานิล อดีตประธานสภาคณาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎ ได้เข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกเรื่องให้แก้ไขปัญหาวิกฤตขั้นรุนแรงของประเทศโดยเร็วที่สุด ต่อ นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา

โดย นายไพบูลย์ กล่าวว่า จากวิกฤตการณ์ทางการเมืองที่ผลักดันให้ผู้คนในสังคมเกิดความไม่ลงรอยกันอย่างรุนแรง แบ่งเป็นฝักเป็นฝ่าย ขยายวงกว้างออกไปทั่วประเทศ และบ่งบอกแนวโน้มที่จะนำไปสู่ความรุนแรงในอนาคต ทำให้คนไทยทั้งประเทศรู้สึกไม่สบายใจ หวั่นเกรงว่าเหตุการณ์จะบานปลาย ลุกลามกลายเป็นกลียุค หรือสงครามกลางเมืองขึ้นภายในประเทศ จะสร้างความเสียหายทั้งชีวิต และทรัพย์สินยากที่ประมาณการได้

ดังนั้น ทางเครือข่ายจึงได้ระดมความคิดเห็น ตลอดจนแสวงหาแนวทาง เพื่อเป็นข้อเตือนสติในการยับยั้งความรุนแรง และหายนะที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ดังนี้
 
1.รัฐต้องยุติการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบโดยทันที

2.รัฐต้องยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยเร็วที่สุด
 
และ 3.รัฐต้องยุติการใช้อำนาจปิดกั้นข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อทุกประเภทโดยพลัน ทั้งทางเครือข่ายหวังเป็นอย่างยิ่ง ประธานวุฒิสภา ในฐานะผู้นำฝ่ายนิติบัญญัติ ควรจะใช้กลไกของสภาผู้แทนราษฎรในการแก้ไขปัญหาวิกฤตขั้นรุนแรงของประเทศที่เกิดขึ้นในขณะนี้โดยเร็วที่สุด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์