ครป.จี้รัฐบาลเร่งทำงานแสดงฝีมือ

ที่สำนักงานคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.)


ถนนรามคำแหง วานนี้ (7 ม.ค.) นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการครป. แถลงข่าวการประเมินแนวโน้มสถานการณ์การเมืองไทย ในปี 2550 ว่า พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.และประธาน คมช. มีจุดแข็งอยู่ที่มีความบริสุทธิ์ทางการเมืองเป็นต้นทุน แต่หาก คมช.และรัฐบาลมัวขายความบริสุทธิ์ คงแก้ปัญหาไม่ได้ ต้องใช้ศักยภาพความสามารถหรือกึ๋นทำงานด้วย

หากประเมินศักยภาพ


ของคมช.และรัฐบาล ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาคงต้องให้เกรด ไอ หรือติด ร เพราะประชาชนเห็นแต่เป้าหมายปลายทาง แต่ไม่เห็นทางสู่เป้าหมาย เช่น การสะสางปัญหาคอรัปชัน การปฏิรูปการเมือง การแก้ปัญหาภาคใต้ การสร้างความสมานฉันท์ มีเพียงความตั้งใจและต้นทุนภาพลักษณ์เท่านั้นที่ถือว่าสอบผ่าน

ขณะที่อำนาจเก่าได้เปิดเกมโจมตีจุดแข็งหรือความบริสุทธิ์ที่ เป็นต้นทุนอย่างเข้มข้นขึ้น เริ่มจากปัญหาที่ดินเขายายเที่ยงของนายกฯ การจดทะเบียนสมรสซ้อนของประธาน คมช. ยังจะมีการเปิดแผลรัฐมนตรีคนอื่นตามมา

ระวังอันตรายเดือน ก.พ.-มี.ค. 50


นายสุริยะใสกล่าวว่า ปี 2550 จะเป็นการเข้าสนามสอบจริงของ คมช.และรัฐบาล มีจุดที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ อาทิ ปัญหาความยากจน กระบวนการร่างรัฐธรรมนูญ เกมโต้กลับของอำนาจเก่าและระบอบทักษิณ ล้วนอาจเป็นระเบิดเวลาที่รออยู่ข้างหน้า คมช.และรัฐบาลควรเร่งถอดชนวนระเบิด ต้องกล้าตัดทิ้งประเด็นปัญหาใหม่ ที่ก่อขึ้นหลายเรื่อง อาทิ

การแปรรูปมหาวิทยาลัย

การลงนาม เอฟทีเอ

การชี้นำการร่างรัฐธรรมนูญ

ข่าวคาวเรื่องงบลับทหาร ล้วนเป็นระเบิดที่วางตัวเองเอาไว้

ควรหาทางทบทวนยกเลิก ด้วยการตั้งหลักใหม่จัดลำดับสำคัญของปัญหา โดยเฉพาะช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค. จะเป็นช่วงพิสูจน์ศักยภาพ เพราะปัญหาต่างๆจะรุมเร้ามาก ทั้งประเด็นเนื้อหาการร่างรัฐธรรมนูญที่มีสัญญาณแย่กว่ารัฐธรรมนูญ 2540 การลงโทษผู้เกี่ยวข้องกับการทุจริต การพิจารณายุบพรรค


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์