ครป.จวก เหลิมเบี่ยงประเด็น


นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) กล่าวถึงการออกมาพูดของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ระบุว่ามี พล.ต.ต.นายหนึ่ง ได้รับแต่งตั้งจาก กกต. ให้ดูแลรับผิดชอบเรื่องการสอบสวนทุจริตเลือกตั้ง และขึ้นตรงต่อ กกต.ชุดใหญ่มีความใกล้ชิดกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชา ธิปไตย และทำหน้าที่อารักขาพันธมิตรฯ ว่า ร.ต.อ.เฉลิม กำลังพยายามเบี่ยงเบนประเด็น และมุ่งลดทอนความน่าเชื่อถือของ กกต. โดยเฉพาะการมีมติให้ใบแดงว่าที่ ส.ส.ของพรรคพลังประชาชน

“หากพรรคพลังประชาชนบริสุทธิ์ใจจริง และไม่ได้ทุจริตเลือกตั้งก็ควรชี้แจง หรือแก้ข้อกล่าวหาให้ได้ กกต.ต้องวินิจฉัยไปตามหลักฐานจะมาตั้งธงโดยปราศจากหลักฐานคง ทำไม่ได้ เพราะอาจมีความผิดตามกฎหมายและ เท่าที่ทราบ สำนวนร้องเรียนทุจริตเลือกตั้งพบว่า มีเรื่องร้องเรียน และมีโอกาสได้รับใบเหลือง ใบแดงกันเกือบทุกพรรคซึ่งเป็นไปตามหลักฐาน ข้อเท็จจริง” นายสุริยะใส กล่าว

เลขาฯ ครป. กล่าวอีกว่า เข้าใจว่า ร.ต.อ.เฉลิม คงหมายถึง พล.ต.ต.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาลตาม ข่าวที่ปรากฏ ถ้าบอกว่าใกล้ชิดและมาอารักขาพันธมิตรฯ ก็แสดงว่า ร.ต.อ.เฉลิม ไม่เข้าใจงานสันติบาลแต่แปลกยังอยากเป็น มท.1 โดยส่วนตัวตนไม่รู้จัก พล.ต.ต.ชัยยะ และไม่เคยเห็นหน้าในช่วงชุมนุม

แต่ถือเป็นหน้าที่ที่ตำรวจทุกนายต้องดูแลการชุมนุมไม่ให้เกิดความวุ่นวายถ้าต้องทำหน้าที่แล้วถูกกล่าวหาว่าไม่เป็นกลาง ก็แสดงว่าตำรวจ สตช. เป็นพวกพันธมิตรฯ ทั้งหมด เพราะมาดูแลการชุมนุมตั้งแต่ระดับผู้บัญชาการจนถึงพลตำรวจ

ส่วนการแต่งตั้งอนุกรรมการสอบสวนนั้น นายสุริยะใส กล่าวว่า เป็นอำนาจอันชอบธรรมของ กกต. เพราะที่ผ่านมากระบวนการสอบสวนของ กกต. ล่าช้าและมีพิรุธ เพราะมีข่าวว่า กกต. บางคนใกล้ชิดกับอำนาจเก่า และอดีต กกต. ชุดสามหนาห้าห่วง ทำให้การแจกใบแดงใบเหลืองล่าช้า สำนวนอ่อน และมีหลายสำนวนหลุดมือไปถึงผู้ถูกกล่าวหา จนถูกเปิดโปงจาก กกต. ด้วยกันทำให้สังคมตั้งคำถามกับการทำงานที่ล่าช้าของฝ่ายสืบสวน สอบสวน จน กกต. ต้องตั้งอนุกรรมการสอบสวนขึ้นมาทำงานคู่ขนาน ทำให้งานสอบสวนรวดเร็วขึ้น และข่าวที่ออกมาเกี่ยวกับบทบาทของนายสมชัย จึงประเสริฐ กกต.ฝ่ายสืบสวนสอบสวนนั้น ทำให้สังคมคลางแคลงใจ ดังนั้นนายสมชัยควรชี้แจง และพิจารณาการทำงานของตัวเองเพื่อทำให้เกิดความกระจ่างต่อสังคม.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์