ครบ2ปีรัฐประหาร19 ก.ย.“สนธิ”แสวงบุญที่ซาอุฯ

พล.อ.สนธิ บุณยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าววันนี้ (19 ก.ย.) ในโอกาสครบรอบ 2 ปี รัฐประหาร 19 กันยายน

ไม่ขอฝากใดๆกับรัฐบาลภายใต้การนำของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี เนื่องจากมอบหมายให้พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ และอดีตรักษาการประธาน คมช.แสดงความคิดเห็นแทนแล้ว พร้อมปฏิเสธแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมือง และประเด็นการเมือง รวมถึงคุณสมบัติบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

พล.อ.สนธิ กล่าวยืนยันว่า ยังมีความสุขดี โดยช่วงเวลาว่างที่ผ่านมา จะเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ และขณะนี้อยู่ระหว่างการแสวงบุญ ช่วงเทศกาลถือศีลอด ที่ประเทศซาอุดิอารเบีย และติดตามข่าวสารของบ้านเมืองตลอดเวลา

ด้านพล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะอดึตสมาชิกคมช. กล่าวว่า วันนี้ครบรอบ 2 ปีการยึดอำนาจ ไม่น่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

เป็นเหมือนวันธรรมดาทุกวัน ที่ผ่านมาพูดยากว่า สถานการณ์ทางการเมืองดีขึ้นหรือไม่ เพราะมีตัวแปรหลายอย่าง ขอให้เอาบทเรียนในอดีตมาเป็นสิ่งที่ปฏิบัติในอนาคต
ส่วนกรณีนายสมชาย มีแนวคิดเจรจากับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั้น พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า หากพูดคุยกันได้ ถือเป็นเรื่องที่ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จัดงานครบรอบ 2 ปีของการเกิดรัฐประหาร ที่ท้องสนามหลวง โดยแกนนำฯ ยืนยัน จะไม่มีการเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์