คมนาคมเด้งรับนโยบาย ศอฉ. เตรียมรถส่งม็อบกลับบ้าน



"สุชาติ"เด้งรับนโยบายรัฐ เตรียมจัด รถ ขสมก. –บขส.-รถไฟ ขนส่งม็อบกลับภูมิลำเนาฟรี ระบุหากต้องการกลับสามารถแจ้งได้ที่ศูนย์อำนวยการศอฉ.ราชประสงค์..

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เตรียมพร้อมรถโดยสารในการรับส่งประชาชนที่มาจากต่างจังหวัดและมาชุมนุมบริเวณราชประสงค์ ให้ได้กลับภูมิลำเนาได้ฟรี โดยประชาชนสามารถมาแจ้งความประสงค์ได้ที่ ศูนย์อำนวยการของ ศอฉ.บริเวณราชประสงค์ เบื้องต้นประชาชนที่จะเดินทางบริเวณรอบ กทม. และปริมณฑล จะให้เป็นหน้าที่ของ ขสมก. ในการขนส่ง, บริเวณรอบนอกไประยะไกลให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เป็นผู้รับผิดชอบขนส่งประชาชน โดยเป็นภาคเหนือจำนวน 1 ขบวน ภาคอีสานจำนวน 3 ขบวน ส่วน บขส. จะทำหน้าที่ในการเก็บตกผู้โดยสาร ซึ่งจะรวบรวมผู้โดยสาร ในแต่ละเส้นทางแล้วให้บริการ

ทั้งนี้  ศอฉ. ได้แจ้งมายังกระทรวงคมนาคมว่า ค่าใช้จ่ายในการเดินทางทั้งหมดนั้น ศอฉ. จะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด ขอความร่วมมือจากประชาชนที่มาชุมนุมเท่านั้น หากมีความประสงค์ให้มาแจ้งทันที ทาง ศอฉ.จะประสานมายังกระทรวงคมนาคม เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทันที นอกจากนั้นในส่วนของความปลอดภัยตามแต่ละสถานีขนส่งผู้โดยสาร ได้สั่งการให้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ของหน่วยความมั่นคง ให้เข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยในสถานี และบริเวณรอบๆ

ด้าน นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ขณะนี้ บขส. ได้เตรียมรถไว้เพื่อขนส่งประชาชนจากบริเวณราชประสงค์ให้กับภูมิลำเนาในต่างจังหวัดกว่า 100 คัน หากได้รับการประสานจากศูนย์ ศอฉ. ที่ราชประสงค์ก็พร้อมที่จะนำรถ บขส.ไปรับทันที โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดนั้นเฉลี่ยคันละ 10,000-30,000 บาทต่อคัน ซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละเส้นทาง ไกล-ใกล้ โดย ศอฉ.ได้แจ้งว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมด ศอฉ.จะเป็นผู้รับผิดชอบ.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์